Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > HĐND huyện Chư Pưh tổ chức hội nghị trực tuyến chất vấn và trả lời chất vấn giữa hai kỳ họp năm 20

HĐND huyện Chư Pưh tổ chức hội nghị trực tuyến chất vấn và trả lời chất vấn giữa hai kỳ họp năm 2022

Ngày đăng bài: 29/09/2022
Chiều ngày 23/09/2022, tại Trụ sở Văn phòng HĐND-UBND huyện, HĐND huyện Chư Pưh tổ chức hội nghị trực tuyến chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND huyện năm 2022.
Tại điểm cầu huyện, chủ trì hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Minh Thuận, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Văn Hường, Phó Chủ tịch HĐND huyện; tham dự, có các đồng chí: Lê Quang Thái, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và một số Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, trên địa bàn huyện. Tại 09 điểm cầu các xã, thị trấn có các chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND và trưởng phó, các cơ quan ban, ngành, đoàn thể các địa phương.

hd.jpg
Toàn cảnh hội nghị
 
Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Khanh, đại biểu HĐND huyện tại xã Chư Don đã chất vấn ông Nguyễn Văn Hạ, Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch huyện về việc tham mưu UBND huyện ban hành các Quyết định giao dự toán chi ngân sách năm 2022 cho các đơn vị dự toán, trong đó đã trừ tiết kiệm 10% như hiện nay đã đảm bảo đúng quy định chưa? Nếu việc trừ tiết kiệm 10% một số khoản chi chưa đúng theo quy định thì tổ chức, cá nhân nào phải chịu trách nhiệm và có các giải pháp, biện pháp khắc phục, giải quyết như thế nào? Thời gian hoàn thành ra sao? Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã nghe ông Rah Lan Lân, đại biểu HĐND huyện tại xã Ia Phang đã chất vấn ông Nguyễn Xuân Hải, Chánh Thanh tra huyện về việc thu hồi số tiền lương dạy thêm giờ đã chi sai quy định của các trường năm học 2019 -2020; đã thu hồi và nộp cho ngân sách Nhà nước chưa? Có quyết định xuất toán và các văn bản thu hồi nào? Danh sách những người bị xuất toán, thu hồi nộp ngân sách vào tài khoản nào? Hình thức thu hồi như thế nào? Việc quản lý và sử dụng tiền đó ra sao? Cơ quan cá nhân nào chịu trách nhiệm về vấn đề này.
Sau khi nghe 2 nội dung chất vấn, người trả lời chất vấn cũng thể hiện tinh thần thẳng thắn, xây dựng, trả lời khá đầy đủ, rõ ràng nội dung chất vấn của đại biểu. Phần lớn những nội dung chất vấn đã được làm rõ hoặc đề ra giải pháp, hứa thực hiện trong thời gian tới.
Kết luận phiên họp, đồng chí Huỳnh Minh Thuận, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu Hội đồng nhân dân và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị với những nội dung trả lời chất vấn tại hội nghị. Đồng thời, đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác quản lý nhà nước trong từng lĩnh vực được phân công hướng đến việc thực thi pháp luật trong tất cả các mặt của đời sống xã hội với tinh thần phục vụ nhân dân nhanh nhất, tốt nhất và hiệu quả nhất.
                                                                                   Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 3
Tổng số lượt truy cập: 21
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png