Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023.

Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023.

Ngày đăng bài: 30/05/2023
Sáng ngày 30/5/2023, tại trụ sở UBND xã Ia Hrú, UBND huyện Chư Pưh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023. Về dự có các đồng chí Vũ Văn Hường-UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Siu Y Bé – Huyện ủy viên, Phó CT UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và gần 2000 các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã Ia Hrú.

1.jpg
Quang cảnh Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2023
 
Trong những năm qua, mặc dù gặp không ít khó khăn về kinh tế-xã hội, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện đã tập trung huy động nhiều nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ đối với trẻ em. Nhờ đó, trẻ em ngày càng được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn, được ưu tiên và đáp ứng các quyền cơ bản của trẻ em. Tuy nhiên, hiện nay ở các xã, thị trấn vẫn còn 210 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và 5.582 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội. Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay bắt đầu từ ngày 01/6-30/6 với một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức chiến dịch truyền thông tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em; tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em. Cùng với đó là, tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, trao học bổng cho các em thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06; tổ chức vận động xã hội cùng tham gia hỗ trợ cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao đáp ứng nhu cầu vui chơi của các em.
Để Tháng hành động vì trẻ em đạt được kết quả thiết thực, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể cần tổ chức hoạt động tuyên truyền, vui chơi, giải trí với nhiều nội dung và hình thức phong phú, phù hợp với trẻ, đặc biệt là trong dịp hè. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của toàn xã hội, nhất là gia đình, nhà trường và trẻ em về chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em; lên án các hành vi vi phạm pháp luật xâm hại, bạo lực trẻ em, lôi kéo trẻ em vào hoạt động tội phạm và cản trở việc thực hiện các quyền của trẻ em. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh xã hội hoá công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thông báo, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực, bốc lột sức lao động của trẻ em và tạo mọi điều kiện tốt nhất trong dịp hè để các em được vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ một các thiết thực, bổ ích.

 
2.jpg
Đ/c Siu Y Bé tặng quà cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

 
Nhân dịp này, lãnh đạo huyện đã trao 10 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cho 10 em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện./.
                                                                                         Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 9
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png