GƯƠNG PHỤ NỮ ĐIỂN HÌNH LÀM KINH TẾ GIỎI

Ngày đăng bài: 21/07/2021
Trong những năm qua, tình hình thời tiết không thuận lợi, cây hồ tiêu không còn là nguồn thu nhập chính của hỗi hộ dân sinh sống trên địa bàn xã và diễn biến dịch bệnh covid phức tạp, đời sống của chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn xã gặp rất nhiều khó khăn, nên chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mô hình làm ăn phát triển kinh tế gia đình có hiệu quả. Chính vì vậy, đến thời điểm này, nhiều chị em ở xã Ia Hrú đã biết tranh thủ nguồn vốn vay của Nhà Nước, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi, tham khảo các mô hình kinh tế vườn ao chuồng, để phát triển kinh tế gia đình, góp phần đưa các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của xã năm sau cao hơn năm trước, trong đó, nổi bật có mô hình vườn ao chuồng khép kín của gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Nhung, thôn Phú Quang, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh.
hu.jpg
Chị Nhung đang chăm sóc đàn dê giống
Chị Nguyễn Thị Ngọc Nhung, 37 tuổi, ở thôn Phú Quang cho biết: Vào năm 2010, dù có mảnh đất rộng hơn 500 mét vuông của gia đình, nhưng vợ chồng chị không có vốn và những kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt còn xa lạ lắm với hai vợ chồng. Khi sinh đứa con đầu lòng, gia đình chị còn gặp bế tắc hơn về vấn đề kinh tế. Tuy vậy, vợ chồng chị không nản chí, cùng nhau bàn tính tìm phương án để phát triển kinh tế gia đình. Năm đó, chị được Hội phụ nữ xã tạo điều kiện vay 20 triệu đồng từ vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội. Nguồn vốn này thực sự như chiếc phao cứu sinh đúng lúc đối với gia đình chị, cộng với nguồn vốn mượn của gia đình hai bên. Và chút kỹ thuật trong tay, vợ chồng chị Nhung bắt tay vào làm mô hình kinh tế vườn, ao, chuồng (gồm chuồng nuôi heo thịt, dê giống, ao nuôi cá và vườn cây ăn trái). Ban đầu, chị đầu tư nuôi vài con dê, heo thịt và 100 con cá rô phi. Tuy làm ăn không phải lúc nào cũng thuận lợi, đôi lúc cũng gặp khó khăn do dịch bệnh, giá cả thị trường không ổn định, nhưng vợ chồng chị không nản chí, mà cố gắng tham khảo các tài liệu khoa học kỹ thuật để vượt qua.
hi.jpgChị Nguyễn Thị Ngọc nhung đang chăm sóc đàn heo thịt
Hiện nay, gia đình đã đứng vững với mô hình kinh tế vườn ao chuồng, chuồng heo lúc nào cũng có 20 con dê giống, 30 con heo thịt, mỗi năm chị xuất chuồng 03 lứa heo thịt; trong ao có vài trăm con cá rô phi; hằng năm, thu nhập được gần 280 triệu đồng, trừ chi phí lãi gần 170 triệu đồng.
Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị còn là một người mẹ hiền, luôn ở bên chăm sóc các con trong từng miếng ăn, giấc ngủ, nên 03 đứa con chị đều ngoan ngoãn, học giỏi. Chị Nguyễn Thị Ngọc Nhung, thôn Phú Quang, là điển hình cho mẫu của người phụ nữ Việt Nam luôn vượt qua khó khăn, tìm tòi, học hỏi, dám nghĩ, dám làm để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Những điển hình làm kinh tế như chị đang góp phần trực tiếp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở xã Ia Hrú.
                                                        ĐẶNG NGUYỄN NGÂN TUYỀN

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: UBND xã Ia Hru- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Xã Ia  Hru- Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông Huỳnh Thái Nghiêm- CT UBND xã

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn

 

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 17
Số người on-line: 1
Copyright © 2017
icontop.png