Tổng kết mô hình Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật”

Ngày đăng bài: 17/12/2023
Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết xây dựng mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Nông dân với pháp luật” tại xã Ia Le.
 

   
 Toàn cảnh Hội nghị

     Thực hiện chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh về xây dựng mô hình “Câu lạc bộ nông dân với pháp luật”, Hội Nông dân xã tham mưu Đảng ủy xã, phối hợp UBND xã Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Câu lạc bộ gồm 8 người; gồm có phó Chủ tịch UBND xã làm trưởng Ban, Chủ tịch Hội Nông dân xã làm phó trưởng ban; Thành viên ban Chỉ đạo gồm có, Chủ tịch UBMTTQVN xã, Công chức Tư pháp xã, Chủ tịch HLHPN xã, Đoàn thanh niên, Cựu chiến binhĐịa chính, Công an xã. Theo đó, Chủ nhiệm là Phó Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ nhiệm là Chủ tịch Hội Nông dân xã; các thành viên gồm Chủ tịch UBMTTQVN xã, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã và Cán bộ Tư pháp xã, Công an xã, Hội Phụ nữ xã, Đoàn thanh niên xã, Địa chính xã.
     Sau hơn 8 tháng đi vào hoạt động Câu lạc bộ, Hội Nông dân xã đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo với nhiều hình thức: tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nông dân bằng nhiều hình thức như: Hội nghị, tập huấn tuyên truyền trực tiếp, thông qua sinh hoạt Hội tuyên truyền đến cán bộ, hội viên nông dân trong xã, đối thoại trực tiếp… đã giúp cho người dân hiểu thêm về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của các cấp Hội.
    Hội Nông dân xã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Hội nghị ra mắt Câu lạc bộ“Nông dân với pháp luật” tại xã Ia Le với 50 người dự; 01 lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác hòa giải, giải quyết khiếu nại tố cáo cho nhóm cộng tác viên và cán bộ Hội Nông dân, cán bộ thôn, làng có 50 người dự. Thường xuyên duy trì sinh hoạt Câu lạc bộ hàng tháng cho nhóm cộng tác viên (50 người/tháng/6 tháng); tổ chức 04 lớp học tập pháp luật cho hội viên nông dân ở thôn, làng có 200 người dự. Trong năm 2023 hoạt động của Câu lạc bộ đã cho thấy, tình hình nhận thức về pháp luật của người dân hiện nay đã tăng lên đáng kể so với trước khi thành lập Câu lạc bộ. Kết quả, đơn thư khiếu nại tố cáo của nông dân giảm rõ rệt, các vụ khiếu kiện nhỏ, lẻ được hòa giải ngay tại cơ sở, vì vậy đã góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, từng bước xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng, khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh, tình làng nghĩa xóm ngày càng gắn bó với nhau hơn.
  Đồng chí Chu Thị Thu Hương - Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị tổng kết
    
     Thời gian tới, Hội Nông dân xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên nông dân. Xây dựng kế hoạch, nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với điều kiện cụ thể góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho hội viên, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương./.
                                                                         
                                                                                    Hồng – Công chức văn hóa xã hội

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: 0963247679 Email: iale.chupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Lê Thanh Việt-Chủ tịch UBND xã
- Giấy phép số 09/GP-TĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn

 

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1
Copyright © 2017
icontop.png