Trang chủ > Chuyên mục > Cải cách hành chính > Kết quả công tác cải cách hành chính Quý I/20120 của huyện Chư Pưh

Kết quả công tác cải cách hành chính Quý I/20120 của huyện Chư Pưh

Ngày đăng bài: 07/03/2020
Theo Báo cáo của UBND huyện Chư Pưh, công tác CCHC quý I năm 2020 trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

5.jpg
Giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận Một cửa huyện Chư Pưh
 
Về tổ chức chỉ đạo, điều hành CCHC: Quán triệt chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy, trong Quý I năm 2020, UBND huyện đã ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành, cụ thể hóa các nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện nhằm triển khai thực hiện kế hoạch CCHC năm 2020 đúng tiến độ, hiệu quả.
Về công tác tuyên truyền cải cách hành chính: UBND huyện ban hành Kế hoạch tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2020. Nội dung kế hoạch tập trung tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của công tác CCHC đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện với cải thiện môi trường kinh doanh; tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện; các hoạt động liên quan đến công tác CCHC; vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội; các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC.
Về cải cách thể chế: tiếp tục thực hiện Luật ban hành văn bản quy phạm Pháp luật (QPPL) năm 2015; Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản QPPL cho các phòng ban, đơn vị thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn. Nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả, chất lượng tham mưu xây dựng, ban hành văn bản QPPL.
Công tác kiểm soát thủ tục hành chính: UBND huyện thường xuyên chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn duy trì việc niêm yết, công khai các TTHC tại trụ sở làm việc, trên Cổng/Trang thông tin điện tử cấp huyện, cấp xã, tại Bộ phận một cửa để người dân, doanh nghiệp tra cứu, áp dụng về TTHC; đồng thời hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tiến hành sửa đổi, niêm yết theo đúng quy định, trong đó đã niêm yết tại Bộ phận một cửa UBND huyện: 327 TTHC và bộ phận một cửa các xã, thị trấn: 167 TTHC.
Về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về TTHC: Đã niêm yết công khai thông tin, địa chỉ, email, số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại Bộ phận Một cửa cấp huyện/cấp xã và trên Cổng/trang thông tin điện tử cấp huyện/cấp xã. Trong quý I/2020, UBND huyện chưa tiếp nhận trường hợp nào đến phản ánh kiến nghị về TTHC.
Về thực hiện xin lỗi cá nhân, tổ chức của đơn vị, địa phương việc xử lý hồ sơ TTHC trễ hạn: Trong quý I/2020, mọi hồ sơ đều được giải quyết đúng và trước hạn. Khuyến khích và tuyên truyền người dân sử dụng các dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến (Trong Quý 1/2020 có 101 hồ sơ được trả qua dịch vụ bưu chính công ích).
Tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (Từ ngày 15/12/2019 đến hết ngày 04/3/2020): Tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC: 3.055 (cấp huyện: 110, cấp xã: 2.945). Kết quả giải quyết TTHC: Số hồ sơ đã giải quyết: 2.934 hồ sơ, trong đó, đúng hạn 2.934 hồ sơ (cấp huyện: 77, cấp xã: 2.857); Trễ hạn 0 hồ sơ; Số hồ sơ đang giải quyết: 121 hồ sơ (cấp huyện: 33, cấp xã: 88).
Công tác rà soát tổ chức bộ máy, biên chế, sửa đổi bổ sung chức năng nhiệm vụ của các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp, thực hiện phân cấp quản lý theo đúng quy định. Đến nay các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp đã xây dựng Quy chế hoạt động và được UBND huyện phê duyệt.
Công tác rà soát, sắp xếp lại công chức, viên chức cấp huyện phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ; công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo các phòng ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình; các chế độ chính sách đối với CBCCVC được thực hiện kịp thời, đúng quy định của nhà nước.
Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của huyện.
UBND huyện đã chỉ đạo đến 100% cơ quan hành chính Nhà nước của huyện tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính, 100% các đơn vị sự nghiệp công lập của huyện thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính. Đến nay, đã có 19/19 cơ quan chuyên môn đã được giao quyền tự chủ theo Nghị định 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ.
Đến nay đã có 45/45 (đạt 100%) đơn vị sự nghiệp công lập do huyện quản lý được giao quyền tự chủ tài chính, đã mở rộng và đa dạng hoá các loại hình cung ứng dịch vụ đáp ứng yêu cầu hoạt động của đơn vị, bảo đảm chi tiêu hiệu quả, tiết kiệm.
 Hệ thống một cửa điện tử: UBND huyện đã triển khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả đã tiếp nhận tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện/cấp xã, bước đầu triển khai có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến.
Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điều hành: Các cơ quan đều thực hiện chức năng luân chuyển văn bản điện tử qua phần mềm theo quy chế đề ra, liên thông văn bản 03 cấp (xã, huyện, tỉnh). Các văn bản được gửi qua phần mềm QLVHĐH, phần lớn đều được ký số để đảm bảo giá trị pháp lý, giúp cho các cơ quan xử lý văn bản qua môi trường mạng. Trong Quý I năm 2019, 100% văn bản đến, văn bản đi tại UBND huyện (trừ văn bản mật) được nhập trên hệ thống QLVBĐH và ký số (với văn bản đi); 100% văn bản đi của các phòng ban, chuyên môn huyện, UBND các xã, thị trấn, được ký số và lưu thông trên hệ thống QLVBĐH đảm bảo tính bảo mật, nhanh, tiết kiệm.
Hệ thống thư điện tử công vụ: Đã đăng ký cho 153 tài khoản email công vụ cho các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn và cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện: 13 phòng chuyên môn, 06 đơn vị sự nghiệp thuộc huyện, 05 cơ quan khối Đảng, 06 cơ quan khối Mặt trận-Đoàn thể huyện, 09 UBND cấp xã. 100% có phòng, ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc sử dụng thư điện tử công vụ. Tỷ lệ công chức, viên chức (CCVC) được cấp tài khoản thư điện tử công vụ: 153/226 công chức, viên chức toàn huyện có email công vụ. Tỷ lệ CCVC dùng thư điện tử công vụ trong công việc chuyên môn: Có khoảng 90% email được sử dụng.
Cổng/Trang thông tin điện tử: Cổng thông tin điện tử của huyện được duy trì ổn định, thông tin kịp thời hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo huyện và của các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện, bình quân 05 tin, bài, văn bản mới/ngày. Niêm yết đầy đủ về TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, cấp xã. Hệ thống ISO 9001 đã được phê duyệt và công bố. 09 Trang thông tin điện tử cho tất cả các xã, thị trấn thường xuyên hoạt động và cập nhật đầy đủ thông tin của xã, thị trấn.  
Hạ tầng cho ứng dụng CNTT: Tỷ lệ cán bộ, công chức được trang bị máy tính phục vụ cho công việc của các cơ quan đơn vị thuộc huyện, đạt 100%, 09 xã - thị trấn đạt 92,2%; 07 đơn vị sự nghiệp đạt 90,8%. Đảm bảo vận hành tốt hệ thống Hội nghị trực tuyến. Hệ thống mạng WAN được kết nối với 25 đơn vị (trong đó 13 phòng, ban chuyên môn, 03 đơn vị sự nghiệp và UBND 09 xã, thị trấn); 01 đơn vị được kết nối về tỉnh là Văn phòng HĐND- UBND huyện.
Hệ thống hội nghị trực tuyến: Đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất thiết bị hoạt động tại điểm cầu UBND huyện, có cán bộ chuyên trách. Trong Quý I, đã phục vụ trên 03 cuộc hội nghị trực tuyến cấp, góp phần tiết kiệm nhân lực, thời gian và kinh phí, đảm bảo thông suốt đường truyền từ Trung ương, tỉnh, huyện, xã.
 Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện đã đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả hoạt động từng bước được nâng lên. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong Quý I/2020 tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện (tính đến 04/3/2020): Tổng số hồ sơ phải xử lý: 110 hồ sơ. Tình hình xử lý hồ sơ: Đã giải quyết: 77 hồ sơ (đạt 70,0%); Đúng hạn: 77  hồ sơ (đạt 100%); Số hồ sơ đang giải quyết: 33 hồ sơ (chiếm: 30%). Trong Quý I/2019, có 103 hồ sơ được trả qua dịch vụ bưu chính công ích, 18 hồ sơ được tiếp nhận trên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.
Đối với cấp xã: Tiếp tục triển khai mô hình một cửa kết hợp cung cấp thông tin khoa học công nghệ tại các xã, thị trấn, sử dụng trang thiết bị để ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện kế hoạch xây dựng một cửa liên thông hiện đại. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong Quý I/2020 tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các xã, thị trấn (tính đến 04/3/2019): Tổng số hồ sơ tiếp nhận 2.945 hồ sơ; Đã giải quyết: 2.857 hồ sơ (đạt 97%); Đúng hạn 2.857 (đạt 100%); Số hồ sơ đang giải quyết: 88 hồ sơ (chiếm: 3%).
Về áp dụng ISO trong hoạt động của cơ quan hành chính: Đến nay, 100% các phòng ban, đơn vị áp dụng thường xuyên và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc giá TCVN ISO 9001. Số lượng UBND cấp xã đã công bố phù hợp Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn 9001:2015: 9/9 (100%) đơn vị cấp xã.
Ksor Bun

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 6
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png