Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Tuyên truyền nhân rộng mô hình “Xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc lấy trẻ làm trung t

Tuyên truyền nhân rộng mô hình “Xây dựng lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm” từ mô hình Trường mẫu giáo Họa Mi

Ngày đăng bài: 21/11/2023
Lớp học hạnh phúc là gì? Một lớp học được gọi là hạnh phúc khi nó hội tụ đủ 3 yếu tố: yêu thương, an toàn và tôn trọng. Lớp học hạnh  phúc phải là điểm đến thân thiện và vui thích của trẻ, là môi trường giáo dục hoàn hảo tạo được cho trẻ tâm lí thoải mái khi trẻ đến lớp. Lớp học hạnh phúc là nơi khiến cả cô và trò đều có cảm giác “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” khi đến trẻ sẽ có hứng thú học tập và vui chơi. Ở đó, trẻ được học những gì có ý nghĩa với chúng, được khơi gợi niềm yêu thích, thỏa mãn niềm đam mê, được học các bài học thông qua các trò chơi hấp dẫn và những trải nghiệm thú vị. Để thực hiện được tiêu chí đó thì trường học đó phải là một trường học hạnh phúc.
Trường mầm non hạnh phúc là gì: Trường mầm non hạnh phúc là một ngôi trường gắn liền với niềm vui và hạnh phúc cho trẻ. Đây là một nơi học tập và phát triển toàn diện, nơi trẻ được tạo dựng một môi trường thân thiện và kích thích sự hứng thú học tập. Trường mầm non hạnh phúc đảm bảo rằng trẻ em nhận được cảm xúc tích cực và sự chăm sóc từ giáo viên và nhà trường, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về mặt thể chất và tinh thần. Đó là một nền tảng mạnh mẽ để xây dựng những nền tảng giáo dục vững chắc cho tương lai của trẻ em
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học, Trường mẫu giáo Họa Mi, thị trấn Nhơn Hòa đang hướng tới chủ đề “ Xây dựng trường học hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm”.
Môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm: Là môi trường hoạt động mà trẻ tham gia hoạt động cùng giáo viên: bổ sung thêm học liệu, đồ chơi; sắp xếp và vệ sinh góc hoạt động... Phong phú các góc hoạt động trong lớp và ngoài trời, học liệu đa dạng, hấp dẫn, khuyến khích trẻ có thể sử dụng theo nhiều cách sáng tạo khác nhau. Tận dụng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương, có nhiều cơ hội cho trẻ lựa chọn học liệu và hoạt động. Giáo viên trò chuyện và chơi với trẻ, kích thích trẻ tư duy để trẻ có thể chủ động tích cực.
Trường mầm non hạnh phúc , lấy trẻ làm trung tâm có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển toàn diện cho trẻ.
Là nơi trẻ được là “trung tâm”, trẻ được yêu thương, hạnh phúc:
Trẻ có tâm lý tích cực, dễ dàng tiếp thu kiến thức; hợp tác với cô giáo và các bạn
Trẻ hoà đồng, yêu thương bạn bè giúp giảm các xung đột và rủi ro
Trẻ tự do sáng tạo, bộc lộ suy nghĩ, tính cách của bản thân
Trẻ vui vẻ, tự tin, năng động, hứng thú mỗi khi đến trường
Là nơi cô giáo được trân trọng, tin tưởng, cảm thấy hạnh phúc mỗi khi lên lớp, Làm việc bằng tình yêu thương với trẻ, nhiệt huyết với nghề và trách nhiệm với nhà trường.
a-1.png
 
“Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” đó chính là một trong những tiêu chí quan trọng mà tất cả các trường học đều đang hướng đến. Để thực hiện được tiêu chí này thì trường học đó phải là một ngôi trường hạnh phúc. Trường học hạnh phúc nói chung, lớp học hạnh phúc nói riêng là nơi trẻ được yêu thương, được an toàn và được tôn trọng. Lớp học hạnh phúc là điểm đến thân thiện và yêu thích của trẻ, là môi trường giáo dục tạo được tâm lý thoải mái cho trẻ, trẻ được tự do sáng tạo, bộc lộ suy nghĩ, tính cách của bản thân, vui vẻ, tự tin, năng động mỗi khi đến lớp.
 
a-2.png
Một hình ảnh của hoạt động xây dựng trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm tại trường mẫu giáo Họa Mi
 
Cô Võ Thị Nương , Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Họa Mi tâm sự: Xây dựng “Trường học hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm” luôn là nỗi trăn trở của mỗi nhà giáo. Trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là một môi trường giáo dục toàn diện, giúp trẻ phát triển các khả năng về tư duy, ngôn ngữ, giao tiếp, thể chất, nghệ thuật và sáng tạo, ở đó giáo viên là người hướng dẫn trẻ.  
Hướng đến ngôi trường hạnh phúc - “nụ cười của bé, hạnh phúc của cô” là phương châm luôn được Trường Họa Mi định hướng và xây dựng. Các cô giáo luôn cố gắng nỗ lực thay đổi từng ngày để hoàn thiện hơn từ những điều nhỏ nhất với mong muốn mang lại những cảm xúc tích cực, vui vẻ cho học trò của mình.
Xin dành tặng những lời tình cảm, sâu sắc nhất đến quý thầy cô giáo nhân ngày 20/11. Mong muốn rằng, ngày càng có nhiều lớp học hạnh phúc, trường học hạnh phúc hơn nữa.
Thanh Thủy

Tng tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Laid
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 123- Email: ttnhonhoa.chupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hữu Dương - Chủ tịch UBND thị trấn Nhơn Hòa.
- Giấy phép số 09/GP-TĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 0
Số người on-line: 1
Copyright © 2017
icontop.png