Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Ban Tuyên giáo Gia Lai sơ kết việc triển khai xây dựng lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng trên đị

Ban Tuyên giáo Gia Lai sơ kết việc triển khai xây dựng lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng trên địa bàn tỉnh tổ chức tại huyện Chư Pưh

Ngày đăng bài: 13/11/2019
Chiều ngày 11/11/2019, tại Hội trường 10-12 huyện Chư Pưh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Hướng dẫn 64-HD/BTGTU ngày 10/01/2018 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Phan Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đình Hiệp - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các Sở, ngành, đại diện Thường trực Huyện ủy, Thành ủy của 17 huyện. Huyện ủy Chư Pưh có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy và đại biểu một số phòng, ban, các xã, thị trấn tham dự Hội nghị. 

1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị
 
Theo dự thảo Báo cáo của Ban Tuyên giáo trình bày tại Hội nghị thì công tác lãnh đạo, chỉ đạo thành lập, tổ chức lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng ở các thôn, làng tổ dân phố được cấp ủy các địa phương chú trọng triển khai. Hiện nay 17/17 huyện, thị đã ban hành kế hoạch, có quyết định thành lập lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng cơ sở. Có 12/17 địa phương đã tổ chức xây dựng lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng ở 100% xã, phường, thị trấn. Chú trọng những người tham gia công tác tuyên truyền miệng là những đồng chí có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có đủ sức khỏe, là những người có uy tín trong cộng đồng như: già làng, trưởng thôn, cán bộ, giáo viên đã nghỉ hưu, cựu chiến binh, những người có năng lực, kinh nghiệm và hoạt động xã hội nhiệt tình, tích cực tham gia.
Tổng trên địa bàn tỉnh có 2.538 đồng chí tham gia lực lượng tuyên truyền miệng ở cơ sở. Trong đó Chư Pưh là một trong những địa phương đã xây dựng được lực lượng nòng cốt tuyền truyền miệng đông đảo, rộng khắp các thôn, làng với 136 đồng chí.
Công tác phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng ở thôn, làng, tổ dân phố được các cấp ủy quan tâm tổ chức tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, một số địa phương tập huấn từng nhóm, cụm, phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở. Lực lượng báo cáo viên được bố trí là những người có kinh nghiệm, có chuyên môn, nghiệp vụ. Hoạt động của lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng đã phát huy hiệu quả, là cầu nối quan trọng để đưa thông tin, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương; đồng thời, đấu tranh có hiệu quả các luận điệu xuyên tạc hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương.
Đồng thời, trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả đạt được, những vướng mắc, khó khăn trong việc xây dựng và triển khai hoạt động của lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Thường trực các huyện, thị, thành ủy tiếp tục chỉ đạo, quán triệt trong các tổ chức đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể trực thuộc và cán bộ, đảng viên, nhân dân về vai trò, vị trí của công tác tuyên truyền miệng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao theo phương châm “toàn đảng làm công tác tư tưởng”, tất cả các chi bộ, đảng viên phải có trách nhiệm triển khai nhiệm vụ công tác tuyên truyền miệng. Đối với các địa phương triển khai các mô hình, đề án và chủ trương xây dựng lực lượng nòng cốt tuyên truyền cơ sở. Quan tâm bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền miệng cơ sở. Ban Tuyên giáo các địa phương duy trì bồi dưỡng, tập huấn, chuẩn bị nội dung cung cấp thông tin, tài liệu cho lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng ở thôn, làng, chú trọng các vấn đề người dân ở cơ sở quan tâm. Đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục duy trì, phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng đã được thành lập, hoạt động trước đó. Cung cấp thông tin, giao nhiệm vụ cụ thể cho lực lượng nòng cốt tuyên truyền miệng ở thôn, làng.
 
                                                                                           Tuệ Lâm

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 21
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png