Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Bình yên nơi những làng nông thôn mới

Bình yên nơi những làng nông thôn mới

Ngày đăng bài: 27/01/2022
Về Chư Pưh hôm nay, trong đó có nhiều làng đồng bào dân tộc thiểu số, không ai có thể phủ nhận cuộc sống của người dân nơi đây đang ngày càng thay đổi rất nhiều cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần. Kết quả đó là sự thành công về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó phải kể đến mô hình xây dựng làng nông thôn mới được thực hiện theo Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai. Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12, diện mạo nhiều thôn, làng ở Chư Pưh ngày càng khởi sắc.
 
7.jpg

Đường vào xã Ia Dreng đã đầu tư xây dựng
 
Có dịp trở lại làng Tung Neng của xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh vào những ngày này, chúng ta sẽ cảm nhận rất rõ nhịp sống mới đang hiện hữu trong cuộc sống của người dân nơi đây. Bà con trong làng rất phấn khởi vì đã hoàn thành các tiêu chí của làng nông thôn mới. Tung Neng hôm nay đã thay đổi hơn rất nhiều….Những con đường đất đỏ ngày nào giờ đã được bê tông hóa bao phủ khắp các khu dân cư trong làng…Nhà cửa cũng được xây dựng khang trang, kiên cố hơn… Đó chính là thành công mà Chương trình xây dựng làng NTM mang lại đã giúp người dân từng bước thay đổi thói quen sinh hoạt, tập quán của theo hướng tích cực hơn và cả tư duy trong phát triển kinh tế. Với tổng số 339 hộ, 1.459 khẩu, trong đó hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, so với các làng khác, làng Tung Neng được đánh giá là dẫn đầu về phát triển kinh tế -xã hội của xã Ia Dreng. Bà Kpă Hlưk, Làng Tung Neng, xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh nói: “Cuộc sống bữa nay được rồi, không còn khổ nữa. Một năm mình bán heo, bán lúa, bán dê…cũng dành dùm được 25 triệu”.
Ông Lê Văn Cửu, Chủ tịch UBND xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh cho biết: “Trong năm 2021 xã chọn Tung Neng về đích NTM, Trong thời gian qua chúng tôi đã chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể vận động người dân thực hiện. Đến nay chúng tôi đã kéo được đường diện thắp sáng cho bà con cả đêm. Thời gian qua chúng tôi đã chỉ đạo bằng các nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước đã hỗ trợ cho bà con con giống như heo, dê. Chúng tôi tập trung tuyên truyền bà con tập trung phát triển kinh tế. Đến giờ các tiêu chí đã cơ bản đạt được theo tiêu chí làng NTM”.
Ngoài làng Tung Neng, còn có thêm làng Tao KLăh thuộc xã Ia Rong và làng Plei Đung, xã Ia Hrú được huyện Chư Pưh chọn xây dựng làng NTM trong năm 2021. Đến nay 3 làng đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí của làng NTM. Thành công hơn cả là người dân các làng đều rất phấn khởi vì những lợi ích thiết thực mà Chương trình xây dựng nông thôn mới mang lại. Bà Kpuih Hky-Làng Tao KLăh thuộc xã Ia Rong, huyện Chư Pưh chia sẻ: “So với trước đây cuộc sống của người dân trong làng ngày càng khá hơn nhờ kinh tế phát triển hơn. Nhà mình giờ không chỉ làm lúa mà còn trồng cà phê, chăn nuôi thêm nên thu nhập ổn định hơn”.
Ông Nguyễn Long Khánh-Trưởng Phòng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn huyện Chư Pưh cho biết: “Thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, xã đã tập trung nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng làng NTM trong đồng bào dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, xã đã giao cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng NTM cùng các ban ngành, đoàn thể để phụ trách từng làng nhằm hỗ trợ triển khai xây dựng NTM. Đồng thời, xã tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân đồng tình hưởng ứng mạnh mẽ, tạo ra sức lan tỏa sâu rộng”.
                                                      Hồng Tuyết-Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 10
Tổng số lượt truy cập: 28
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png