Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Chủ động phòng chống dịch Covid-19

Chủ động phòng chống dịch Covid-19

Ngày đăng bài: 16/06/2021
Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp ở nhiều tỉnh thành trong nước. Nhận thức mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, huyện Chư Pưh đã và đang tăng cường triển khai nhiều biện pháp phòng chống, không để  dịch xâm nhập vào địa bàn huyện.

bv.jpg
Đo thân nhiệt trước khi khám chữa bệnh
 
Thực hiện chỉ đạo của các cấp về công tác phòng-chống trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, UBND huyện Chư Pưh  đã yêu cầu các ngành, địa phương trong huyện tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh với tinh thần hết sức khẩn trương; vận động toàn dân thực hiện đúng khuyến cáo 5K của ngành y tế, nhất là việc đeo khẩu trang tại các nơi đông người, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn đúng cách; hạn chế tiếp xúc đông người…Hiện nay, các xã, thị trấn và Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh  đều bố trí điểm khai báo y tế. Từ đầu tháng 5/2021 đến nay, đã có hơn 1.039 người đến khai báo, đo thân nhiệt 3.347 người. Tất cả công dân khi đến giải quyết công việc tại bộ phận một cửa của UBND các xã, thị trấn; đến khám tại cơ sở y tế tuyến xã, huyện đều được đo thân nhiệt, nhắc nhở đeo khẩu trang, sát khuẩn tay…Y sỹ Nguyễn Thị Y Ba - Trưởng Trạm Y tế xã Ia Phang, huyện Chư Pưh  cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi thực hiện việc khai báo y tế, cách ly tại nhà những trường hợp đi từ vùng dịch về theo hướng dẫn của cấp trên; trong trường hợp cách ly tại nhà thì thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của cấp trên; khi có quyết định cách ly, những công dân này ký cam kết thực hiện, hàng ngày phải kiểm tra thân nhiệt, có biểu hiện gì bất thường thì báo cáo để xử lý kịp thời”.
Tại chợ Nhơn Hòa, Ia Hrú, Ia Le hàng ngày có khá đông người ra vào. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Ban quản lý các chợ cũng đã thường xuyên thông báo trên hệ thống loa, đặt các biển báo ở các cổng ra, vào để nhắc nhở bà con tiểu thương, người dân khi ra vào chợ phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Bà Lê Thị Hồng - Thôn Hòa Hiệp, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cũng nói: “Qua các ngành tuyên truyền, nhắc nhở, bà con cũng thực hiện đảm bảo vệ sinh, đeo khẩu trang, rửa tay hàng ngày, khách hàng đến mua hàng cũng đều nhắc nhở đeo khẩu trang, không tụ tập đông người”.
Từ đầu tháng 5/2021 đến nay, Chư Pưh thực hiện cách ly tập trung 1.141 trường hợp về từ địa bàn có dịch, trong đó cách ly tại nhà 852 người, cách ly có quyết định của BCĐ xã 289 người. Đối với Trung tâm Y tế huyện đã giám sát và thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch; phân luồng, phân tuyến khám chữa bệnh; thực hiện xét nghiệm sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho các đối tượng ưu tiên theo quy định của Chính phủ được 378 liều; tăng cường công tác truyền thông ở các thôn, làng để người dân nắm bắt được tình hình dịch và các biện pháp phòng chống. Bác Sỹ Nguyễn Văn Hữu-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh  trao đổi: “Tham mưu BCĐ phòng chống dịch của huyện xây dựng kế hoạch phòng chống dịch trên toàn địa bàn; tập huấn cho tất cả cán bộ trong ngành y tế; thường xuyên kiểm tra, giám sát ở các địa bàn, chấm điểm an toàn covid trong các cơ sở y tế, phòng khám y tế. Hàng ngày chúng tôi cũng rà soát và thực hiện khai báo y tế để nắm bắt những trường hợp cần phải cách ly. Đối với bệnh viện, hàng ngày chúng tôi cũng tổ chức cho khai báo y tế ngay trước cổng vào, những người ngồi chờ khám bệnh thì cách nhau 2m, 1 người bệnh chỉ có 1 người vào thăm nuôi.”
Với sự chủ động và quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của các ngành, địa phương, cùng với ý thức tự giác và sự tham gia tích cực của nhân dân, hy vọng công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Chư Pưh  sẽ tiếp tục được kiểm soát tốt, không để dịch bệnh xâm nhập, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân, góp phần giữ vững ổn định tình hình để đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện./.
                                                         Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 20
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png