Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Công an huyện Chư Pưh tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Công an huyện Chư Pưh tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Ngày đăng bài: 11/10/2019
Chư Pưh là một huyện nằm phía nam của tỉnh Gia Lai, có đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) chạy qua 4 xã và thị trấn Nhơn Hòa; dân cư sinh  sống dọc tuyến Quốc lộ và phương tiện giao thông ngày càng gia tăng nên tình hình tai nạn giao thông luôn tiềm ẩn nhiều phức tạp. Hàng năm, các chỉ số về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông (TNGT) luôn ở tốp đầu của tỉnh.

3.jpg
Lực lượng CSGT ra quân mở đợt cao điểm tổng kiểm soát
xe ô tô chở khách, ô tô  tải container và xe mô tô.
 
Theo thống kê, đa số các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện có nguyên nhân do người tham gia giao thông đi không đúng phần đường, thiếu chú ý quan sát, có sử dụng rượu bia sau đó điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm tốc độ. Nhất là, sau khi đường Hồ Chí Minh (QL14)  được nâng cấp, chất lượng đường tốt, tốc độ tăng lên ở một số đoạn, tuyến, trong khi ý thức chấp hành pháp luật giao thông của một bộ phận người dân chưa tốt, tham gia giao thông trong khoảng thời gian từ 18h đến 24h với tốc độ rất cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn (TNGT).
        Xác định được nguyên nhân xảy ra TNGT, nên trong thời gian qua, Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến Luật giao thông đường bộ đến cộng đồng khu dân cư, từng bước nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, cán bộ chiến sĩ Công an huyện không quản ngại ngày đêm vất vả, vượt lên những khó khăn, cùng với tổ tự quản an toàn giao thông các xã, thị trấn thường xuyên tuần tra, kiểm soát hướng dẫn giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ; mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, nhất là trong các dịp lễ, Tết.
        Trong 9  tháng đầu năm 2019,  Công an huyện đã phân công cán bộ tuyên tuyền trực tiếp bằng tiếng Jrai tại 04 xã, thị trấn với 1.250 lượt người tham dự, sử dụng xe loa tuyên truyền lưu động được 78 lượt với 7.271 lượt người có gắn hình ảnh các vụ TNGT và vi phạm về trật tự an toàn giao thông; sử dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo) đăng tải nội tuyên truyền, kết quả đảm bảo trật tự ATGT có 8.800 lượt xem, 95 lượt like và 64 lượt chia sẻ. Phối hợp với Trung tâm văn hóa, thông tin và Thể thao huyện xây dựng 18 chuyên mục, 162 tin bài, 63 phóng sự tuyên truyền về công tác đảm bảo trật tự  ATGT; phối hợp với các phòng ban, đơn vị huyện tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ tại các xã trên địa bàn với khoảng 2.765 người tham dự; thông qua công tác xử lý vi phạm hành chính đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật giao thông cho 1.167 người vi phạm và gọi hỏi, răn đe 13 trường hợp thanh thiếu niên càn quấy, gây mất an ninh trật tự. Nhân dịp khai giảng năm học mới đã tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ tại 4 trường học trên địa bàn huyện, có khoảng 3.600 đại biểu, giáo viên, phụ huynh, học sinh tham dự. Công tác tuần tra kiểm soát, đã chú trọng vào những giờ cao điểm, những tuyến đường tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao, tập  trung xử lý các lỗi nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như đi không đúng làn đường, tránh vượt không đúng quy định vi phạm nồng độ, tốc độ, lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, lập biên bản 1.489 trường hợp vi phạm, xử phạt hơn  846 triệu đồng, tước 139 giấy phép lái xe. Với những nỗ lực cố gắng đó, trong 9 tháng đầu năm 2019 tình hình TNGT trên địa bàn có bước chuyển biến tích cực, giảm được 5 vụ (14/19 vụ), 8 (10/18) người bị thương, giảm hơn 11 triệu đồng so  với cùng kỳ năm 2018

 

4.jpg
Cán bộ Đội CSGT kiểm tra tốc độc trên đường  HCM (QL14)
 
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới: “Công an huyện Chư Pưh sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là tầng lớp học sinh, thanh thiếu niên chấp hành nghiêm Luật Giao thông Đường bộ; tham mưu Huyện ủy, UBND huyện sơ  kết 9 tháng đầu năm, tập trung đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đảm bảo trật  tự ATGT; thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đảm bảo TTATGT trên tuyền đường  Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn huyện nhất là các giờ cao điểm, ngày lễ, ngày nghỉ, khoảng thời gian từ 17 đến 22 giờ; kiên quyết ngăn chặn không để xảy ra đua xe có tổ chức, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; phối hợp các xã, thị trấn đánh  giá lại hiệu quả các mô hình thanh niên tự quản, cựu chiến binh tự quản, phụ nữ tự quản, nông dân tự quản về giao thông để triển khai, nhân rộng; phối hợp với ngành chức năng rà soát điểm đen TNGT, đề xuất giải pháp khắc phục; triển khai cho các tổ chức cơ sở Đảng đăng ký tham gia giữ gìn TTATGT tại các giao lộ, các điểm nút, tuyến giao thông trọng yếu. Lắp đặt các biển báo ATGT trên tuyến đường trung tâm thị trấn và tuyến đường liên xã; triển khai kiểm soát các loại xe quá tải lưu thông trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện và lắp biển phản quang cho xe công nông”.
                                                        Khánh Quỳnh

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 30
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png