Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Ghi nhận từ Lễ ra quân “Tháng thanh niên năm 2024”

Ghi nhận từ Lễ ra quân “Tháng thanh niên năm 2024”

Ngày đăng bài: 07/03/2024
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), đồng thời hưởng ứng Lễ phát động ra quân “Tháng thanh niên” năm 2024 của tỉnh đoàn Gia Lai, vừa qua, tại UBND xã Ia Hla, Huyện đoàn Chư Pưh đã tổ chức Lễ khởi động “Tháng thanh niên năm 2024”.

tn1.png
Toàn cảnh Lễ ra quân “ Tháng thanh niên” năm 2024
 
Tháng 3 không chỉ đẹp bởi bức tranh mùa xuân rực rỡ mà còn đẹp bởi màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ huyện nhà trong Tháng Thanh niên. Những con người mang trong mình đầy nhiệt huyết và tinh thần cống hiến, không ngại khó ngại khổ, sẵn sàng góp sức trẻ đảm nhận những công trình, phần việc thanh niên, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và ghi dấu ấn tốt đẹp trong xã hội. Với chủ đề năm 2024“Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cuộc sống”, Ban chấp hành Huyện đoàn Chư Pưh đã xây dựng kế hoạch số 57/01/2024 ngày 29/01/2024 về tổ chức “ Tháng thanh niên năm 2024”. Theo đó, huyện đoàn Chư Pưh đã chọn xã Ia Hla làm điểm trong Tháng thanh niên năm 2024 với các hoạt động như: tổ chức dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, xử lý rác thải và nạo vét kênh mương tại Nhà văn hóa thôn Tai Pêr. Đồng thời, sơn và sửa cổng nhà cho người có công với cách mạng, người già neo đơn. Cho biết về suy nghĩ của mình trong lễ ra quân Tháng thanh niên, anh Huỳnh Quốc Việt – đoàn viên xã Ia Hla chia sẻ: “Tôi rất tự hào được đứng trong đội ngũ của đoàn, hôm nay tham gia dọn dẹp vệ sinh thu gom rác thải tại Lễ ra quân tháng thanh niên, tôi thấy đây là một hoạt động rất ý nghĩa. Về thôn, làng tôi sẽ tích cực tuyên truyền cho các bạn đoàn viên, thanh niên”.

tn2.png
Các đoàn viên, thanh niên phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh môi trường

 
Cùng với các hoạt động được tổ chức trong lễ ra quân điểm “Tháng thanh niên”, ở xã Ia Hla, Ban chấp hành Huyện đoàn còn chỉ đạo các Chi đoàn cơ sở triển khai sôi nổi với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, góp phần khơi gợi sức mạnh của tuổi trẻ tham gia vào các hoạt động xã hội. Theo đó, từ nay đến cuối tháng 3/2024, các tổ chức cơ sở đoàn sẽ bám sát sự chỉ đạo của đoàn cấp trên tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, truyền thống của Đoàn; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên, chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi; xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thông qua những việc làm cụ thể như: xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan đô thị; dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm; giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn không nơi nương tựa; tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề,  tạo việc làm cho thanh niên; phát động phong trào đoàn viên, thanh niên nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. …Không chỉ dừng lại ở những việc làm cụ thể, Tháng Thanh niên còn là dịp để giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống quang vinh của Đoàn và các thế hệ thanh niên cách mạng cho tuổi trẻ huyện nhà. Cùng với tích cực tham gia các hoạt động cống hiến vì cộng đồng, các tổ chức cơ sở đoàn trong toàn huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, đoàn viên thanh niên như giải bóng đá nam mini, hành trình về nguồn… qua đó là cơ hội để thanh niên giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm để học tập và công tác tốt hơn. Chị Phạm Thị Thu Thảo – Huyện ủy viên – Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Căn cứ kế hoạch của Tỉnh đoàn Gia lai về việc triển khai tháng thanh niên, Ban thường vụ huyện đoàn đã có kế hoạch Tháng thanh niên năm 2024. Qua đó, để khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCSHCM, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên, tạo sân chơi lành mạnh, văn hóa văn nghệ thể dục thể thao thu hút đông đảo thanh niên tham gia vào tổ chức đoàn”.
Thông qua Lễ khởi động “Tháng thanh niên” năm 2024, góp phần khẳng định vai trò tiên phong của tuổi trẻ, tạo không gian, động lực mới để thanh niên phát huy vai trò xung kích, sáng tạo tham gia phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh tại địa phương./.
                                                                               
                                                                                                           Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 13
Tổng số lượt truy cập: 13
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png