Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hiệu quả của công tác dân vận trong lực lượng vũ trang huyện Chư Pưh

Hiệu quả của công tác dân vận trong lực lượng vũ trang huyện Chư Pưh

Ngày đăng bài: 23/01/2018
Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Trong những năm qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện Chư Pưh còn phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, giúp nhân dân trên địa bàn huyện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Trong những năm qua Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Pưh đã thường xuyên xây dựng kế hoạch, phối hợp với các tổ chức ban, ngành, đoàn thể địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dân vận bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Thực hiện chủ trương của Bộ Tư lệnh Quân khu V, về lực lượng vũ trang tham gia xóa đói giảm nghèo. Hàng năm, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã huy động cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cùng với lực lượng dân quân, tự vệ trong huyện đóng góp hàng trăm ngày công lao động để giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn cải tạo vườn tạp, áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Trong 5 năm qua, Ban chỉ huy quân sự huyện đã giúp cho 6 hộ dân thoát nghèo.

qs.jpg
Lực lượng vũ trang huyện hướng dân dân kĩ thuật trồng tiêu.
 
Anh Kpăh Piớt (thôn Tung Chêr, xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh) một trong những hộ được Ban chỉ huy quân sự huyện giúp đỡ cho biết: Trước đây gia đình tôi chưa biết cách làm ăn, nên cứ nghèo mãi. Năm 2014, được cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện giúp đỡ hỗ trợ cây, con giống, vật tư, phân bón và trực tiếp hướng dẫn gia đình tôi trồng 300 trụ tiêu; đồng thời hỗ trợ cho gia đình một con bò giống sinh sản. Nhờ đó, đến cuối năm 2017, gia đình tôi đã thoát nghèo.”
qs2.jpg
Lực lượng vũ trang huyện sửa chữa nhà cho dân
 
Tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới là một trong những kết quả nổi bật trong việc triển khai công tác dân vận của Lực lượng vũ trang huyện Chư Pưh. Trong 5 năm qua, LLVT huyện đã huy động 3.475 lượt cán bộ, chiến sỹ cùng với các lực lượng khác tham gia làm đường giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi và xây dựng 5 nhà tình nghĩa, giúp đỡ 6 hộ thoát nghèo. Phát động phong trào “Hũ gạo vì người nghèo”, đã quyên góp được 1.425kg gạo và 175 bộ quần áo tặng cho đồng bào nghèo ở các thôn làng vùng sâu, vùng xa và trong tháng 12 vừa qua, đã hỗ trợ 25 triệu đồng và 30 ngày công sửa chữa 3 căn nhà cho 3 hộ dân ở xã Chư Don. Cùng với đó, lực lượng vũ trang huyện Chư Pưh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể tăng cường bám nắm địa bàn, vận động cảm hóa các đối tượng vượt biên trái phép hòa nhập với cộng đồng, tích cực lao động sản xuất,  không nghe theo lời xúi giục, kích động của kẻ xấu và thực hiện tốt chính sách đối với người có công.
 Thời gian tới, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Pưh tiếp tục quán triệt và triển khai nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và của Bộ quốc phòng về công tác dân vận; phối hợp chặt chẽ với các địa phương tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; không nghe theo lời xúi giục kích động của kẻ xấu. Lực lượng vũ trang huyện luôn xung kích đi đầu trong việc giúp dân xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống; tham gia giữ gìn an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện.
 Những hoạt động thiết thực trong công tác dân vận của Lực lượng vũ trang huyện Chư Pưh đã góp phần quan trọng vào việc thay đổi cuộc sống của nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó góp phần xây dựng địa bàn ổn định về chính trị, tạo tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.
                                                                           
  Lê Trang

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 10
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png