Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hội CCB huyện Chư Pưh: Làm tốt công tác Hội

Hội CCB huyện Chư Pưh: Làm tốt công tác Hội

Ngày đăng bài: 04/05/2022
Trong 5 năm qua (2016 - 2021), dưới sự lãnh đạo của các ủy Ðảng, Hội Cựu chiến binh huyện Chư Pưh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tập hợp, đoàn kết, động viên hội viên CCB giữ gìn và phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu trên nhiều mặt công tác, xứng đáng với sự tin cậy của các cấp ủy Ðảng, Chính quyền và niềm tin yêu của Nhân dân.
Hội Cựu chiến binh huyện Chư Pưh hiện có 877 hội viên, sinh hoạt ở 10 cơ sở hội. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện uỷ, sự chỉ đạo hướng dẫn của Hội CCB tỉnh. Hội đã tích cực tuyên truyền vận động, đoàn kết tập hợp các thế hệ CCB, cựu quân nhân xây dựng Hội trong sạch vững mạnh. Triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội CCB lần thứ III đề ra. Nhiều cán bộ, hội viên gương mẫu, có trình độ năng lực công tác đã được tín nhiệm giao phó đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt, các Ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, thôn, làng. Các cơ sở Hội đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện.  Đặc biệt, Hội CCB huyện luôn tốt công tác tuyên truyền, đồng thời cán bộ hội viên luôn nêu cao tinh thần kiên định tư tưởng vững vàng, luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền Nhà nước. Cùng với đó Hội luôn tăng cường giáo dục cán bộ, hội viên giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” kiên quyết đấu tranh với những âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Hội còn tích phối hợp với các tổ chức đoàn thể huyện và các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến về hoạt động của các loại tội phạm để nhằm chủ động phòng ngừa, phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân được 25 buổi với hơn 9000 lượt người tham gia. Qua các buổi tuyên truyền đã nâng cao nhận thức cho hội viên CCB và các tầng lớp nhân dân về phòng, chống tội phạm, các biện pháp đấu tranh, phát hiện, ngăn chặn tội phạm và tệ nạn xã hội tại địa bàn dân cư. Trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", Hội đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể tổ chức 56 đợt phát động ở các thôn, làng đưa 42 đối tượng kiểm điểm trước dân, thu hút 2580 người tham gia. Hội còn tham gia hòa giải thành công 289 vụ mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư.  Đặc biệt, trong 5 năm qua, Hội còn ra mắt được 25 mô hình “ Ánh sáng Camera và tiếng kẻng an ninh’ ở các xã, thị trấn. Ngoài ra, Hội CCB huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt mô hình dân vận khéo, Hội đã vận động cán bộ, hội viên tự nguyện hiến 5000 m2 đất vườn và hoa màu, trị giá trên 1 tỷ đồng. Đồng thời, đóng góp 917 triệu đồng và gần 1000 ngày công sửa làm mới đường giao thông liên thôn, nạo vét kênh mương. Nói về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, ông Chu Xuân Toàn – Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết:
ND: Phát huy bản chất truyền thống“Bộ đội Cụ Hồ”, trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB huyện Chư Pưh luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Hội cũng là lực lượng nòng cốt chính trị trung kiên, vững vàng về tư tưởng chính trị, giữ gìn đạo đức tác phong chuẩn mực của người “Bộ đội cụ Hồ”, tự hào không phụ với lời thề sắt son của người lính dù đã xuất ngũ “Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” góp phần vào việc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”
Đặc biệt, để giúp các hội viên vươn lên thoát nghèo bền vững, nhất là số hội viên người dân tộc thiểu số cuộc sống còn nhiều khó khăn, Hội CCB huyện Chư Pưh đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện cho 37 tỷ 774 triệu đồng cho 1.134  hội viên vay vốn. Đồng thời, Hội vận động cán bộ, hội viên đóng góp xây dựng được 1 tỷ 562 triệu đồng tiền quỹ Hội giúp cho 124 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế. Nhờ được vay vốn mà nhiều gia đình hội viên có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập cho gia đình, vươn lên thoát nghèo. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo đầu nhiệm kỳ 10,5% giảm xuống còn 0,5%; giảm 10% so với 2016. Tỷ lệ hộ khá và giàu tăng từ 43,3% lên 45,6%.

t.jpg
Ông Tuyến chăm sóc cây cà phê

 
Theo chân ông Chu Xuân Toàn – Chủ tịch hội CCB huyện, đến thăm gia đình ông Phạm Thanh Tuyến, thôn Ia Sâm, xã Ia Ròng chúng tôi cảm nhận được ý chí, nghị lực vươn lên làm giàu của ông, một trong những CCB tiêu biểu, dám nghĩ, dám làm đã vươn lên làm giàu chính đáng và là người tiên phong trong phong trào thi đua sản xuất giỏi, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. năm 1995, Với tính cần cù chịu khó, không chịu khuất phục trước cái đói cái nghèo, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhất là Hội Cựu chiến binh xã, ông đầu tư vào trồng tiêu và buôn bán nông sản. Năm 2016, thời điểm gia đình ông thu hoạch tiêu với thu nhập cao nhất trên 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau vài mùa thu hoạch đến năm 2018, tiêu bị mắc bệnh chết nhanh, chết chậm dẫn đếnchết hàng loạt. Cuộc sống gia đình tưởng ổn định nay lại gặp khó khăn do nguồn thu nhập lớn nhất không còn nữa. Trước tình hình trên, không nản lòng, gia đình ông đã tìm cách khôi phục lại kinh tế gia đình. Sau khi tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, ông nhận thấy mô hình nuôi dê sinh sản mang lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình nên ông tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ những gương kinh tế giỏi để triển khai nuôi dê.  Hiện nay, gia đình ông có 40 con dê. Trung bình mỗi lứa, ông xuất bán khoảng 10 đến 15 con, với giá bán từ 100-120 nghìn đồng/kg, trừ chi phí, gia đình ông thu lãi gần 100 triệu đồng. Cùng với chăn nuôi dê sinh sản, ông còn trồng 6 ha diện tích cà phê với 6.000 cây. Năm nay, gia đình ông thu hoạch trên 15 tấn cà nhân, với giá bán 41 đến 42.000 đồng/kg như hiện nay, ông thu về trên 600 triệu đồng sau khi đã trừ chi phí đầu tư, chăm sóc và công hái cà phê. Dù công việc làm ăn bận rộn nhưng ông luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể ở địa phương, nhiều năm liền ông được Hội Cựu chiến binh của huyện và xã tặng giấy khen. Ông Phạm Thanh Tuyến- Thôn Ia Sâm, xã Ia Ròng nói:
ND: “Khi mới vào Tây Nguyên, gia đình khó khăn lắm. Hai vợ chồng làm hết mọi thứ để nuôi con cái ăn học. Khi có chút vốn, gia đình đầu tư trồng cà phê, tiêu. Sau khi tiêu chết, chuyển sang nuôi dê. Hiện nay, tổng thu nhập gia đình tôi  từ các nguồn gần 1  tỷ đồng. Cuộc sống của gia đình tôi đã khấm khá hơn”.
Cùng với thực hiện tốt các phong trào thi đua phát triển kinh tế, Hội CCB huyện còn thực hiện xây dựng phong trào “Nghĩa tình CCB” do Hội CCB tỉnh phát động. Trong 5 năm, hội đã hỗ trợ làm mới nhà và sửa chữa 21 nhà cho hội viên nghèo với tổng tiền là 1 tỷ 500 triệu đồng, trong đó tiền từ hội viên CCB trên địa bàn đóng góp 300 triệu và 422 ngày công. Có thể nói, với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB huyện đã góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, xây dựng Chư Pưh ngày càng giàu mạnh.
                                                                                                                          Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 13
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png