Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hội LHPN huyện Chư Pưh : Tích cực vận động hội viên phát triển kinh tế

Hội LHPN huyện Chư Pưh : Tích cực vận động hội viên phát triển kinh tế

Ngày đăng bài: 16/03/2022
PTV: Thưa quý vị và các bạn!
Xác định thực hiện phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội, trong thời gian  qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chư Pưh đã vận động chị em hội viên tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

cf.jpg
Gia đình chị Nguyễn Thị Hòa thu hoạch cà phê
 
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chư Pưh hiện có 74 Chi hội với 12.992 hội viên, trong đó hội viên nòng cốt người dân tộc thiểu số 762 chị. Thực tế cho thấy, trong những năm qua phần đông chị em là lao động chính, trực tiếp tham gia lao động sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, do thiếu vốn, thiếu kiến thức khoa học nên cuộc sống của chị em còn gặp nhiều khó khăn. Xuất phát từ nhu cầu đó, trong những năm qua, Hội LHPN huyện đã phối hợp với các ngành chức năng, các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, nhằm giúp hội viên phụ nữ có thêm cơ hội việc làm, tăng thu nhập, từng bước cải thiện đời sống. Hàng năm, Hội chỉ đạo các Chi hội cơ sở xây dựng kế hoạch, lựa chọn các mô hình phát triển kinh tế gia đình phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng hội viên. Bên cạnh đó, hội tích cực vận động chị em đóng góp xây dựng quỹ hội để giúp chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn làm ăn, không tính lãi hoặc lãi suất thấp. Không dừng lại ở đây, Hội đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện cho 123 hộ tiếp cận “ Chương trình tín dụng tiêu dùng đối với khách hàng cá nhân, hộ gia đình”  với số tiền8 tỷ 565 triệu đồng. Hội cũng phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện ủy thác cho 70 Tổ tiết kiệm và 3.793 hộ vay với tổng số dư nợ trên 109 tỷ 288 triệu đồng, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có nguồn vốn đầu tư cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng… Nhìn chung, các hội viên được vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, đã đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng bắp lai, mì cao sản, cà phê, cây ăn trái... đem lại hiệu quả kinh tế cao. Từ đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trong phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Tiêu biểu như các chị Nguyễn Thị Tuyết ở  thôn Hòa Hiệp , Nay H’Jưn, Siu H’Tuyên ở thôn Plei Djriêk (thị trấn Nhơn Hòa), Siu H’Ngát ở thôn Kênh Săn, Nguyễn Thị Thủy, thôn Thủy Phú  (xã Ia Le)…  Chị  Nguyễn Thị Thủy - Thôn Thủy Phú, xã Ia Le, huyện Chư Pưh tâm sự:
ND:   “Trước đây,  kinh tế gia đình tôi rất khó khăn, cuộc sống rất chật vật. Nhưng từ khi được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là Hội phụ nữ xã hỗ trợ, tạo điều kiện cho vay vốn, tham gia các buổi tập huấn về cây trồng, vật nuôi. Chính vì vậy, gia đình tôi đã chịu khó lao động sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, phát triển chăn nuôi, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay. Nhờ vậy, trong những năm gần đây kinh tế gia đình tôi đã khá hơn trước rất nhiều.”
Đặc biệt, để giúp đỡ chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, Hội LH Phụ nữ huyện đã triển khai nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực như: vận động chị em hội viên đóng góp được gần 645 triệu đồng tiền mô hình tiết kiệm xoay vòng vốn giúp cho trên 206 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp hoặc không tính lãi. Bên cạnh đó, Hội còn duy trì “Quỹ đồng hành cùng phụ nữ nghèo”  với số tiền trên 124 triệu đồng gắn với nhân rộng 6 mô hình “ 3 biết, 2 hỗ trợ”, giúp cho 13 hội viên nghèo phát triển kinh tế. Đồng thời, Hội còn đẩy mạnh phong trào “ Hộ hội viên DTTS thay đổi nếp nghĩ thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu, vươn lên thoát nghèo bền vững” và nhân rộng 4 CLB “ Phụ nữ DTTS tiết kiệm 5 -10 triệu đồng” giúp cho các chị em người ĐB DTTS có điều kiện chăm lo con em học tập, mua bảo hiểm y tế hoạc tái đầu tư phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình… Bà Mai Thị Thu Hằng - CT Hội LHPN huyện Chư Pưh cho biết: :
ND:  “Phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình đã đem lại hiệu quả thiết thực trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng tiến bộ, hạnh phúc, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững. Cùng với phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, các cấp hội trong huyện luôn tích cực tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Vận động chị em không tin, không nghe lời kể xấu vượt biên trái phép sang Căm pu chia, Thái Lan. Trong thời gian tới, bên cạnh việc duy trì phong trào và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên cùng địa phương thực hiện công tác giảm nghèo của huyện”.
Có thể nói, phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, xóa đói giảm nghèo của Hội LH Phụ nữ huyện Chư Pưh đã góp phần tích cực nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các hội viên, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tạo niềm tin cho chị em ngày càng tin tưởng, gắn bó với tổ chức hội./.
                                                                                        Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 4
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png