Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chư Pưh: Tổ chức hội thi mô hình sáng tạo, hiệu quả thay đổi “Nếp nghĩ,

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chư Pưh: Tổ chức hội thi mô hình sáng tạo, hiệu quả thay đổi “Nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng năm 2023

Ngày đăng bài: 08/01/2024
Sáng ngày 08/01/2023, tại hội trường 10-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chư Pưh tổ chức hội thi các mô hình sáng tạo, hiệu quả thay đổi “Nếp nghĩ cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng năm 2023. Về dự, có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, Liên đoàn lao động huyện, Trung tâm Văn hóa Thông tin& Thể thao huyện và Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, thị trấn.

ph.png
Một trong những phần thi “ Chào hỏi” của các đội thi
Tham gia hội thi,  có 9 đội thi đến từ 9 xã, thị trấn với sự tham gia của 45 thành viên trong các tổ, nhóm “ Tổ truyền thông công đồng”, “ Địa chỉ tin cậy”, “ Địa chỉ an toàn” và Câu lạc bộ “ Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Các đội thi trải qua 3 phần thi: chào hỏi và giới thiệu về đội dự thi; thi kiến thức và thi tiểu phẩm. Ở phần thi chào hỏi, các đội thi đã sáng tạo thông qua các thể loại thơ, ca, hò, vè, tiểu phẩm, hát, múa, hoạt cảnh, dung slile chiếu….. Nội dung giới thiệu về đặc điểm của mô hình, Câu lạc bộ, địa phương và thông điệp liên quan đến “ nếp nghĩ, cách làm”. Ở phần thi kiến thức bằng hình thức trắc nghiệm, các đội thi bốc thăm và trả lời theo bộ câu hỏi của Ban tổ chức hội thi đưa ra. Đối với phần thi tiểu phẩm, các đội thi thể hiện nội dung thi bằng sân khấu hóa, làm phong phú và tạo điểm nhấn cho phần dự thi.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất cho đội xã Ia Phang, giải nhì cho đội Ia Hla, giải 3 đội xã Chư  Don và Ia Le. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao  3 giải khuyến khích, 2 giải phụ, gồm giải “ Phần thi chào hỏi đặc sắc nhất” và giải “ Tiểu phẩm xuất sắc nhất” cho các đội tham dự.
Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số địa bàn huyện. Đồng thời, đa dạng hóa các hoạt động, hình thức phổ biến, tuyên truyền nâng cao hiểu biết pháp luật, chính sách, các quy định về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và trẻ em gái vùng  dồng bào DTTS. Qua đó, lan tỏa các thông điệp, các kiến thức chính sách, pháp luật, các quy định về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ tới các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện bình đẳng giới trong xã hội.
                                                                                                      Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 2
Tổng số lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png