Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hội nghị đánh giá kết quả 3 năm của Tổ truyền thông cộng đồng

Hội nghị đánh giá kết quả 3 năm của Tổ truyền thông cộng đồng

Ngày đăng bài: 16/03/2024
Sáng ngày 15/3/2024, tại hội trường UBMTTQVN& các đoàn thể huyện, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Chư Pưh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả 3 năm tổ truyền thông cộng đồng thuộc Dự án 8, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi. Dự hội nghị có hơn 120 đại biểu là thành viên tổ truyền thông cộng đồng, hội viên phụ nữ, đại diện UBND của 7 xã, thị trấn có thôn, làng đặc biệt khó khăn.
 
hn2.png
Quang cảnh hội nghị
 
Huyện Chư Pưh có 9 xã, thị trấn với 74 thôn, làng (trong đó, 1 xã vùng III, 14 làng đặc biệt khó khăn). Hội Liên hiệp phụ nữ huyện có 9 cơ sở Hội (8 xã, 1 thị trấn) với tổng số hội viên là 22.301 phụ nữ, trong đó hội viên Dân tộc thiểu số 9.230 người, cuộc sống hội viên còn nhiều khó khăn. Trong 3 năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã thành lập các Tổ truyền thông cộng đồng, tập trung tuyên truyền, vận động người dân vùng Dân tộc thiểu số và miền núi thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới và những tập tục văn hóa lạc hậu.  Tổ được thành lập dựa trên nguyên tắc hoạt động tự quản dựa vào cộng đồng, dân chủ, hoạt động bám sát các hướng dẫn của Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp và tình hình thực tế tại địa bàn; đảm bảo mỗi tháng có ít nhất một hoạt động truyền thông; lồng ghép hoạt động truyền thông với các cuộc họp thôn, họp chi bộ, họp Tổ/nhóm; các hoạt động truyền thông tận dụng tối đa truyền thông trên nền tảng số và mạng xã hội (facebook, zalo…)…Hội Liên hiệp phụ nữ huyện phối hợp với Phòng Dân tộc huyện chủ trì triển khai thực hiện Dự án 8 tại vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện có (14 làng đặc biệt khó khăn/07 xã, thị trấn). Hội đã phân bổ chỉ tiêu, hướng dẫn cơ sở Hội thực hiện; chủ động lồng ghép việc thực hiện các nội dung của dự án vào các nội dung của hoạt động Hội, góp phần vào việc thực hiện phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn Dân tộc thiểu số và miền núi. Kết quả, đến tháng 02/2024 đã thành lập được 10 tổ truyền thông cộng đồng tại 7 xã, thị trấn.Tại các buổi lễ ra mắt, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã hỗ trợ 3 triệu đồng/tổ và truyền thông về bình đẳng giới, bạo lực gia đình cho các thành viên của tổ và bà con nhân dân trong làng. Bên cạnh đó, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã tập huấn nâng cao năng lực cho thành viên tổ truyền thông. Các tổ truyền thông đã tổ chức được 23 cuộc truyền thông với các nội dung về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; trang bị kỹ năng, kiến thức chăm sóc sức khoẻ sinh sản làm mẹ an toàn và vận động phụ nữ sinh con tại cơ sở y tế, chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình, bình đẳng giới... sử dụng 2 thứ tiếng để truyền thông (Gia Rai và Kinh). Qua đó, đã đã thu hút hơn 850 hội viên, phụ nữ tham gia.
Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ về những khó khăn trong hoạt động của tổ, như: người dân còn nhiều định kiến, chưa mạnh dạn trong xóa bỏ định kiến, các tập tục lạc hậu ăn sâu vào tiềm thức nên rất khó thay đổi; kỹ năng truyền thông của các thành viên tổ truyền thông cộng đồng... Đồng thời, một số kinh nghiệm, đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ truyền thông cộng đồng.
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thùy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện nhấn mạnh: Tổ truyền thông cộng đồng được thành lập tại xã vùng III và các thôn làng đặc biệt khó khăn của huyện, không chỉ giúp người dân thay đổi nhận thức và hành động về bình đẳng giới và quyền lợi trẻ em mà còn góp phần hoàn thành các nhiệm vụ mà Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi đã đề ra. Hơn hết là giúp bà con Dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em có thể “giảm nghèo thông tin”, tiến tới giảm nghèo bền vững.
                                                                                                        Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 18
Tổng số lượt truy cập: 18
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png