Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Phóng sự: Lực lượng vũ trang huyện Chư Pưh: Vui xuân sẵn sàng chiến đấu cao

Phóng sự: Lực lượng vũ trang huyện Chư Pưh: Vui xuân sẵn sàng chiến đấu cao

Ngày đăng bài: 09/02/2022
PTV: Thưa quý vị và các bạn!
Trong không khí rộn ràng của mùa xuân, cùng với toàn Đảng và toàn dân, lực lượng vũ trang huyện Chư Pưh đang nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị được giao và chuẩn bị thật chu đáo để cán bộ, chiến sĩ đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong không khí đầm ấm, trọn vẹn. Bên cạnh đó với tinh thần “vui xuân không quên nhiệm vụ”, lực lượng vũ trang huyện xác định luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

1.jpg
Một ngày áp tết Nhâm Dần 2022, chúng tôi đến Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Pưh chúc tết đơn vị sau một năm phối hợp công tác tuyên truyền. Tiếp chúng tôi với không khí hồ hởi, thượng tá Lê Trường – Chính trị viên BCHQS huyện vui vẻ cho biết: “ Để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm ANCT trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, BCHQS huyện đã tổ chức quán triệt cán bộ, chiến sỹ  trong lực lượng vũ trang huyện chấp hành nghiêm các chỉ thị, quy định của cấp trên, xây dựng kế hoạch duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, phân đội trực SSCĐ; chủ động phối hợp với Công an tăng cường lực lượng nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát địa bàn, sẵn sàng xử lý các tình huống không để bị động, bất ngờ, giữ vững ANCT, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cho nhân dân đón Tết vui tươi an toàn. Cùng với đó, công tác bảo đảm cho bộ đội vui xuân, đón Tết đầy đủ, an toàn, tiết kiệm cũng được Ban chỉ huy quân sự huyện lên  phương án từ nhiều tháng trước. Đơn vị đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ tự tăng gia sản xuất, vừa trực tiếp sản xuất, chăn nuôi để vừa có nguồn lương thực, thực phẩm thường xuyên, vừa có các sản phẩm phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán nên gần như 100% các sản phẩm trong mâm cỗ ngày tết của đơn vị đều tự sản xuất. Công tác xây dựng thực đơn bữa ăn trong các ngày tết phải hội đủ các điều kiện: chi tiết, khoa học và cân đối giữa các bữa; bảo đảm cho bộ đội ăn tết an toàn, tiết kiệm, ăn ngon,  kiên quyết không để xảy ra tình trạng thất thoát, lãng phí và bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội. Không chỉ chuẩn bị vấn đề thực phẩm trong ngày Tết, công tác bảo đảm cho cán bộ chiến sĩ đón tết vui tươi, lành mạnh, ấn tượng cũng được Đảng ủy, chỉ huy đơn vị triển khai bằng nhiều nội dung ấn tượng, thiết thực cuốn hút đông đảo cán bộ chiến sỹ tham gia, nhất là hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao với các đơn vị kết nghĩa, hái hoa dân chủ “Mừng Đảng - mừng Xuân”, tổ chức sinh nhật cho chiến sĩ…. Bên cạnh đó để gắn kết tình cảm đồng chí, đồng đội, trong những ngày tết, chỉ huy các cấp đều ăn tết tập trung cùng bộ đội nhằm tạo không khí ấm cúng, đoàn kết, thân tình như trong một đại gia đình, giúp bộ đội nhất là cán cán bộ có quê ở ngoài tỉnh và chiến sĩ trẻ vơi đi nỗi nhớ nhà, thêm gắn bó với đơn vị.  Thiếu tá Kpă Nin – Trợ lý tác chiến BCHQS huyện tâm sự: “Nhà mình thì ở Krông pa, nhưng là bộ đội nên mình cũng xác định phải ở lại trực cơ quan. Mỗi năm Tết đến không được ăn tết cùng gia đình cũng buồn lắm nhưng đối với tôi đơn vị là nhà, nên bản thân cũng quán triệt tốt và chấp hành nghiêm kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu của đơn vị, các anh em trong cơ quan vừa đón Tết vui xuân vừa làm nhiệm vụ cũng rất vui”.


2.jpg
 
Cùng với  việc chăm lo Tết Nguyên đán cho cán bộ, bộ đội, Ban Chỉ huy Quân sự huyện luôn xác định tư tưởng vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, phân công phân đội trực sẵn sàng chiến đấu với tinh thần, trách nhiệm, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nền nếp, nắm chắc phương án, kỹ - chiến thuật thành thục, đảm bảo tính cơ động, SSCĐ cao, bảo đảm chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid -19 không để lây nhiễm trong đơn vị và lực lượng vũ trang huyện. Bên cạnh đó các phương án bảo vệ đơn vị, phòng, chống cháy, nổ… đều được chú trọng quán triệt, triển khai đến toàn thể cán bộ, chiên sỹ và chuẩn bị kỹ lưỡng về phương tiện, vũ khí, trang bị, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ trị, trang bị và an toàn giao thông trong lực lượng vũ trang huyện. Thiếu tá Phạm Hùng Chi – Phó Chính trị viên - Chủ nhiệm Chính trị BCHQS huyện cho biết: “Công tác quán triệt nhiệm vụ, giáo dục chính trị, động viên tư tưởng được triển khai với nhiều hình thức phong phú, sinh động. Đội ngũ sĩ quan, cán bộ quản lý nắm chắc tư tưởng, tinh thần bộ đội, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Ngoài việc xây dựng, hoàn thiện, luyện tập thành thạo các phương án sẵn sàng chiến đấu, trong những ngày bộ đội nghỉ tết, đơn vị đều có kế hoạch vui chơi giải trí lành mạnh giúp các cán bộ, chiến sỹ đỡ nhớ nhà”
Cùng với nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm chăm lo Tết cho đơn vị, Ban chỉ huy quân sự huyện còn tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cấp, các ngành và  phối hợp với các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, thăm hỏi động viên và thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022, chuẩn bị các điều kiện phục vụ ngày hội giao nhận quân sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Chỉ đạo triển khai công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn lực lượng DQTV bảo đảm đạt chỉ tiêu, chất lượng, tập huấn theo kế hoạch. Đồng thời hướng dẫn các đơn vị cac xã, thị trấn chuẩn bị tốt mô hình học cụ, kế hoạch, giáo án, bài giảng để tổ chức ra quan huấn huyện ngay từ đầu năm. Thượng tá Lê Trường - CHT BCHQS huyện cho biết:  “Các vị trí trực cán bộ có mặt 24/24 giờ, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Trước Tết  các bộ phận đều lên phương án, tổ chức canh gác, tuần tra, kiểm soát liên tục và mở rộng phạm vi hoạt động trên địa bàn đứng chân nhằm bảo đảm an toàn cho từng khu vực và mục tiêu trọng điểm; duy trì nghiêm các chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu, nắm tình hình địa bàn để xử lý kịp thời mọi tình huống, đặc biệt là công tác phòng, chống cháy nổ; tụ tập đông người gây mất trật tự an ninh. Đặc biệt, đơn vị đã chỉ đạo Ban CHQS các xã tổ chức luyện tập thường xuyên cho trung đội dân quân cơ động gồm những đồng chí có kinh nghiệm, đủ sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có lệnh. Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND huyện, lực lượng quân sự tích cực phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền tới nhân dân chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, không đốt pháo, tổ chức vui xuân lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng trên địa bàn”.
 Với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo, các cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện đã và đang đảm bảo cho nhân dân trong huyện đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bình yên. Có thể nói, với các cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang huyện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững, nhà nhà đón xuân vui tươi, an toàn chính là “phần thưởng” tinh thần vô giá để các anh tiếp tục nỗ lực hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ.
                                                                                               Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 4
Tổng số lượt truy cập: 25
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png