Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Phụ nữ Chư Pưh tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024

Phụ nữ Chư Pưh tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024

Ngày đăng bài: 06/03/2024
Chào mừng kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024) và Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài 2024” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động trên toàn quốc từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chư Pưh phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện đã phát động chương trình hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài 2024” nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của các cấp Hội trong toàn huyện.

chiem.jpg
Các cơ quan, đơn vị và trường học trên địa bàn huyện Chư Pưh hưởng ứng Tuần lễ áo dài năm 2024

 
Buổi sáng tháng ba Tây Nguyên, sắc trời như lung linh hơn, rạng rỡ hơn hẳn nhờ những tà áo dài rực rỡ muôn sắc màu của các chị em phụ nữ. Ngay từ sáng thứ sáu (ngày 1/3), đông đảo nữ cán bộ, công  nhân viên chức, lao động nữ ở các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện đã chọn cho mình những bộ áo dài xinh xắn nhất để đến công sở nhằm hưởng ứng tích cực hoạt động ý nghĩa này. Tùy vào điều kiện và đặc thù nghề nghiệp, mỗi cơ quan, đơn vị sẽ chọn một số ngày thích hợp trong tuần, còn lại hầu hết các cơ quan, đơn vị đều mặc áo dài nguyên tuần để hưởng ứng phong trào. Chị Nguyễn Thị Thùy-Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Chư Pưh cho biết: “Hôm nay là ngày đầu tiên cơ quan Hội LHPN huyện hưởng ứng Tuần lễ Áo dài, hiện tại chúng tôi thấy rất là vui, rất là hào hứng và cảm thấy rất là tự hào mình được mặc trên mình Quốc phục của Việt Nam và được các chị em ở các cơ quan công sở và các xã, thị trấn hưởng ứng nhiệt tình”.
Khởi động tuần mới trong bộ trang phục truyền thống thướt tha, dịu dàng, đầy màu sắc, đã khiến tinh thần, không khí tại các cơ quan đơn vị sôi nổi, vui vẻ hẳn lên. Ai nấy đều tranh thủ đến cơ quan sớm hơn, cùng nhau lưu giữ lại kỷ niệm. Vẻ đẹp mềm mại của những tà áo dài tha thướt khiến những chiếc khẩu trang phòng chống dịch thêm phần “đặc biệt”, ý nghĩa hơn. Chị Phạm Thị Thu – Cán bộ hội viên phụ nữ xã Ia Phang, huyện Chư Pưh chia sẻ: “Ngày hôm nay khoác lên mình bộ áo dài, tôi cảm thấy rất là phấn khởi. Tôi nghĩ hoạt động mặc áo dài rất có ý nghĩa, giúp mọi người gần gũi nhau hơn, cùng nhau lưu giữ những kỷ niệm đẹp và hơn nữa là tôn vinh nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt”.
Tiếp nối thành công từ các hoạt động trong “Tuần lễ Áo dài” của những năm trước, năm nay, nhiều cơ quan đơn vị đã tích cực hưởng ứng hoạt động này với nhiều nội dung. “Tuần lễ Áo dài” đã và đang góp phần khẳng định nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, đồng thời khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát triển nét đẹp văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam./.
                                                                                     Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 11
Tổng số lượt truy cập: 11
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png