Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Tuyên truyền người dân đồng ý cho con đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Tuyên truyền người dân đồng ý cho con đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Ngày đăng bài: 28/04/2022
Vắc xin phòng Covid-19 đã và đang phát huy hiệu quả rõ rệt khi số ca chuyển nặng và tử vong do Covid-19 trên cả nước đã giảm sâu trong vòng gần 1 tháng trở lại đây. Do vậy chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được triển khai trên cả nước sẽ góp phần bảo vệ trẻ trước đại dịch và nâng miễn dịch cộng đồng.

 

Hiện nay, cuộc sống của người dân đã trở lại bình thường mới, trẻ em ở các bậc học cũng đã đi học trực tiếp, nên việc tiếp xúc diễn ra rất nhiều. Trong khi đó số ca mắc Covid-19 vẫn ghi nhận, nên khả năng trẻ mắc Covid-19 sẽ còn cao. Vì vậy, để trẻ sớm được tiêm vắc xin  phòng Covid-19 là mong muốn của rất nhiều phụ huynh trong thời điểm hiện nay. Gia đình chị Phạm Vân Trang ở thôn Hòa Bình, thị trấn Nhơn Hòa có 4 thành viên, trong đó 2 cháu nhỏ đang theo học mẫu giáo và tiểu học. Bản thân chị Huyền đã tiêm đủ 3 liều vắc xin phòng Covid 19,  hiểu rõ lợi ích vắc xin mang lại nên khi được nhà trường khảo sát lấy ý kiến gia đình đã đồng thuận thống nhất cao với kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Chị Phạm Vân Trang cho biết: “Nhà mình có 2 cháu, vừa rồi tình hình dịch covid-19 phức tạp nên cả nhà đã bị covid 19, riêng bản thân mình và chồng đã tiêm 3 mũi vắc xin rồi nên cũng rất nhẹ nhàng không có gì hết nhưng riêng 2 bé nhỏ thì bị sốt và rất là mệt, được nghe đợt tới huyện mình triển khai chích vắc xin cho cháu từ 5 đến dưới 12 tuổi thì gia đình rất là mừng và mong triển khai sớm việc tiêm vắc xin này  để cháu có sức khỏe để đến trường, gia đình đỡ lo lắng”.

1.jpg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19

 
Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, thị trấn Nhơn Hòa hiện có hơn 827 học sinh. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ sau Tết Nguyên đán đến nay nhà trường đã ghi nhận 337 học sinh và 12 giáo viên có kết quả dương tính với Covid-19. Để triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh, đơn vị đang tiến hành khảo sát ý kiến của phụ huynh đồng ý cho con tiêm chủng. Thầy giáo Trịnh Mạnh Thắng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, Thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cho biết: “Lúc đầu còn rất nhiều phụ huynh còn đang trăn trở không biết là thuốc có đảm bảo tốt hay không, nhưng sau khi được tuyên truyền và vận động cũng được sự hiểu biết của nhân dân và phụ huynh đến nay nhà trường chúng tôi đã đa số phụ huynh là đã đi làm mã định danh cho con để sẵn sàng tiêm và 95% học sinh trong nhà trường phụ huynh đã ký cam kết đồng tình với việc cho con tiêm vắc xin.”
Theo thống kê, trên địa bàn huyện Chư Pưh có hơn 30 đơn vị trường học từ Mầm Non đến cấp THCS đã thực hiện khảo sát với tổng số hơn 12.934 phụ huynh. Kết quả có trên 80% phụ huynh đồng ý tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đối với một số phụ huynh chưa đồng ý, các đơn vị trường học tiếp tục tổ chức tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, tư vấn cho phụ huynh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng nhằm tạo sự đồng thuận khi triển khai. Ông Lê Hồng Mạnh-Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Chư Pưh cho biết: “Phòng GD&ĐT huyện tổ chức triển khai tuyên truyền đến phụ huynh học sinh, và phụ huynh viết phiếu đồng ý tiêm vắc xin phòng Covid 19 cho trẻ, sau đó Phòng đã tập hợp các số liệu để trình UBND huyện và gửi cho Trung tâm Y tế để chuẩn bị cho công tác tiêm chủng”.
Có thể thấy, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tiêm vắc xin là cách hình thành khả năng miễn dịch an toàn và hiệu quả nhất cho trẻ. Quá trình sản xuất vắc xin cũng đã được nghiên cứu trên nhiều đối tượng, nhiều quốc gia. Do đó, việc triển khai tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là hoàn toàn có cơ sở để phụ huynh có thể yên tâm khi đưa con mình đến điểm tiêm chủng./.
                                                      Hồng Tuyết-Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 4
Tổng số lượt truy cập: 18
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png