Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > UBND huyện vừa ban hành Kế hoạch tập huấn kỹ năng tiếp nhận, xử lý, quy trình giải quyết đơn thư khi

UBND huyện vừa ban hành Kế hoạch tập huấn kỹ năng tiếp nhận, xử lý, quy trình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

Ngày đăng bài: 10/04/2020
UBND huyện vừa ban hành Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 10/4/2020 tập huấn, hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng tiếp nhận, xử lý, quy trình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý giải quyết đon thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
 
tc.jpg
Hình ảnh minh họa
 
Nhằm tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và sự chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về khiếu nại, tố cáo, tiếp dân của cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị, địa phương; góp phần ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tăng cường sự phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện trong việc phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác tiếp dân, tiếp nhận, xử lý và quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và kỹ năng nghiệp vụ của lãnh đạo, công chức làm công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xừ lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
        Nội dung tập huấn đảm bảo đúng trọng tâm, thiết thực, giúp người tham gia tập huấn hiểu được quy trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, nắm chắc được những vướng mắc trong thực tiễn về công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và giải cỊuyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tổ chức giải quyết đầy đủ hồ sơ, chứng cứ về nguồn gốc vụ việc xảy ra, tham gia đầy đủ các thành phần theo quy định của pháp luật. Hiểu rõ, nắm chắc các kiến thức cơ bản về công tác tiếp công dân, quy trình tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, thực hiện tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh kịp thời, đúng quy trình, đúng thời gian quy định.
Thành phần tham dự là lãnh đạo và chuyên viên các cơ quan, đơn vị thuộc huyện; lãnh đạo UBND, UBMTTQVN, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh; Công chức Tư pháp - Hộ tịch; Công chức Văn phòng - Thống kê; Công chức Địa chính - Xây dựng; Công chức Kế toán; Thôn trưởng các thôn, làng.
Thanh tra huyện là đơn vị đầu mối, chủ trì tổ chức thực hiện các nội dung của Kế hoạch này; chuẩn bị tài liệu, nội dung bồi dưỡng hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn về quy trình thực hiện tiếp nhận, xừ lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, công tác tiếp dân; quy trình tiếp nhận, xử lý và thực hiện giải quyết đơn tố cáo.
Các phòng ban, đơn vị, địa phương chọn cử đúng thành phần tham gia lớp tập huấn; UBND các xã, thị trấn phát hành Giấy mời đối với đội ngũ cấp xã, thôn, làng thuộc địa phương mình tham gia lớp tập huấn (khi có thông báo của huyện). Đồng thời, lập danh sách cán bộ, công chức tham gia lớp tập huấn gửi về Thanh tra huyện để tổng hợp.
Ksor Bun

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 2
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png