Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Xã Ia Hrú tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “ Làm thay đổi nếp, nghĩ cách làm trong đồng bào d

Xã Ia Hrú tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “ Làm thay đổi nếp, nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiếu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”

Ngày đăng bài: 19/09/2019
Những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Ia Hrú thường xuyên quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”.
 
1.jpg
 
Thực hiện sự lãnh đạo của Đảng ủy xã và sự chỉ đạo trực tiếp của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, những năm qua Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Hrú đã tích cực hướng dẫn cho các Ban Công tác Mặt trận đẩy mạnh tuyên truyền nội dung của cuộc vận động đến từng người dân, từng hộ gia đình; giúp bà con tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phối hợp với các ngành liên quan và các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện Cuộc vận động, nhất là trong công tác phối hợp rà soát các đoàn viên, hội viên nghèo là người đồng bào dân tộc thiểu số để hỗ trợ kinh phí, hướng dẫn sản xuất, chăn nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để phát triển kinh tế hộ gia đình. Cụ thể, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã đã trích kinh phí từ Quỹ “Vì người nghèo”, vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo phát triển sản xuất như mô hình cải tạo vườn tạp của Hội LHPN xã với số tiền trên 50.000.000 đồng triển khai ở thôn Plei Dư; vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng được 04 căn nhà, mỗi căn trị giá 50.000.000đ.
Qua 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, MTTQVN và các ban ngành đoàn thể xã đã cụ thể hóa với nhiều mô hình như Hội nông dân với mô hình “Hội viên sản xuất kinh doanh giỏi”, Hội CCB với mô hình “10+1”, đoàn thanh niên với mô hình Đoàn viên thanh niên “Thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình” mô hình “Con đường hoa”, Hội phụ nữ với mô hình câu lạc bộ “Phụ nữ đồng bào dân tộc thiếu số tiết kiện từ 5 đến 10 triệu đồng”…vv. Kết quả, đã giúp 05 hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn vươn lên thoát nghèo. Tiêu biểu như mô hình nuôi dê của hộ bà Rmah H’ Vót ở thôn Tong Yoong và mô hình tái canh cây cà phê của hộ Kros Ner thuộc chi hội nông dân thôn Plêi Đung, mô hình chăn nuôi bò của hộ ông Rmah Hlêi thuộc chi hội nông dân thôn Lũh Ngó với nguồn vốn vay ngân hành chính sách thoát nghèo bền vững.
Có thể khẳng định rằng: Cuộc vận động “ Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiếu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức của người dân nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số, bà con đã có nhận thức đúng đắn về lao động sản xuất, không còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ, giúp đỡ của Nhà nước nữa mà đã chủ động vươn lên để thoát nghèo.
Tại hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/HU của Đảng ủy xã Ia Hrú, đồng chí Siu Y Bé, Huyện Ủy viên, Phó chủ tịch Ủy Ban MTTQVN huyện đã đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy sự phối hợp Chính quyền địa phương với Uỷ ban MTTQVN xã và các ban ngành đoàn thể xã Ia Hrú trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Làm thay đổi nếp, nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiếu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” trong thời gian qua.

2.jpg
 
Đồng thời đồng chí cũng mong muốn: để duy trì và nhân rộng các mô hình, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư đặc biệt là làm “Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiếu số” thì khối Mặt trận các đoàn thể xã nhà cần đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, vận động xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số; cụ thể hóa nội dung Cuộc vận động với việc triển khai Quỹ "vì người nghèo” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhằm tạo được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia. Từ đó, sẽ thực hiện hiệu quả chương trình giảm nghèo và giảm nghèo bền vững trên địa bàn xã. Đồng chí Siu Y Bé cũng nhấn mạnh đến việc phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên ở thôn, làng, các điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất; các cá nhân uy tín, người tiêu biểu trong cộng đồng trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động. Chú trọng đến việc tuyên truyền, hướng dẫn, vận động, nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức cho người đồng bào dân tộc thiểu số nghèo biết tự vươn lên thoát nghèo bền vững, biết phát huy hiệu quả sự hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng xã hội, đặc biệt là trong việc chuyển đổi cây trồng, vật nuôi.

                                                                                                Hà Phương

 
 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 15
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png