Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > kết quả thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2018

kết quả thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2018

Ngày đăng bài: 27/11/2018
 Đào tạo nghề cho lao động nông thôn là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành và xã hội, nhằm nâng cao chất lượng lao động nông thôn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.
dao-tao-(1).jpg
Lớp đào tạo nghề buổi tối cho học viên
 
Trong năm 2018, Ủy ban nhân dân huyện Chư Pưh đã chỉ đạo các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, từ đào tạo theo năng lực sẵn có sang đào tạo theo nhu cầu học nghề của lao động nông thôn và yêu cầu của thị trường lao động; gắn đào tạo nghề với chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội.
Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh và XH huyện phối hợp với các đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tuyên truyền bằng nhiều hình thức, từ tổ chức tập huấn đến tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; rà soát người có nhu cầu học nghề và tìm việc làm đối với lao động nông thôn, từng bước thay đổi tư tưởng, nhận thức của người dân đến công tác đào tạo nghề, từ đó người dân mạnh dạn đăng ký lựa chọn những ngành nghề học phù hợp với nhu cầu xã hội.
 
nghe.jpg
Thực hành phòng bệnh cho dê 
 
Trong năm 2018, số nghề được đào tạo gồm nghề nông nghiệp 06 lớp nghề nuôi và phòng bệnh cho dê, 02 lớp nghề nuôi và phòng bệnh cho bò. Số lao động nông thôn được học nghề trong năm là nghề nông nghiệp với 160 học viên. Tổng kinh phí đào tạo: nghề nông nghiệp 350.736.100 đồng. Tuy nhiên, còn một số hạn chế trong công tác đào tạo nghề trên địa bàn huyện như: đầu ra cho người lao động sau khi được đào tạo nghề còn hạn chế, chủ yếu là người dân tự tạo việc làm, nên xảy ra tình trạng lao động không có việc làm sau khi tốt nghiệp. Hệ thống nghề đào tạo chưa thật sự phong phú để thu hút người dân đi học.
 
Tuấn Thanh

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 7
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png