Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > thực trạng và giải pháp công tác kết nạp đảng viên

thực trạng và giải pháp công tác kết nạp đảng viên

Ngày đăng bài: 08/08/2018
Hiện nay, Đảng bộ huyện Chư Pưh có 44 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với 1411 đảng viên. Sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX các cấp ủy, tổ chức đảng đã quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phát triển đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã kết nạp được 328 đảng viên. Năm 2018, phấn đấu kết nạp đạt 8% so với đảng viên đầu năm, tương ứng với số lượng 110 đồng chí. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, mới kết nạp được 56 quần chúng ứu tú vào Đảng.
Có nhiều hạn chế trong công tác kết nạp đảng, trong đó chủ yếu là những nguyên nhân chính sau: Việc hướng dẫn làm thủ tục kết nạp đảng vẫn còn sơ sài, sai sót nhiều; năng lực lãnh đạo của nhiều chi bộ thôn, làng còn hạn chế; các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội thôn, làng chưa tạo được sự thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên vào hoạt động để rèn luyện, phấn đấu vào Đảng;Vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng ở một số nơi còn hạn chế, đảng viên thiếu gương mẫu, chưa nhân rộng những điển hình tiên tiến là đảng viên làm kinh tế giỏi, là tấm gương cho quần chúng noi theo.

 

dang-vien-(3).jpg
Phát triển Đảng viên là một trong các nội dung mà
Đoàn công tác Trung ương Đảng đề nghị huyện thực hiện tốt
 
Để làm tốt công tác phát triển đảng viên, trong thời gian tới cần chú trọng những giải pháp sau: làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt là giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; Mỗi chi bộ phải có kế hoạch, chủ động tìm nguồn để đào tạo, bồi dưỡng nhân tố phát triển đảng viên. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở trong việc tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác phát triển đảng viên nói riêng ở thôn, làng. Định kỳ cấp ủy các cấp, nhất là cấp ủy cơ sở tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác phát triển đảng viên ở thôn, làng. Qua đó làm rõ những mặt làm được, chưa được, nguyên nhân, các giải pháp cho thời gian tới.
                                                                            
                                                                                                      Minh Châu

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 24
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png