Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > xây dựng Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ tăng cường xử lý, ngăn chặn

xây dựng Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trọng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc”

Ngày đăng bài: 14/08/2019
UBND huyện Chư Pưh xây dựng Kế hoạch nhằm xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu các phòng ban, đơn vị thuộc huyện, UBND các xã, thị trấn trong việc phát hiện, xử lý, ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, xử lý nghiêm minh hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc, từng bước đẩy lùi tham nhũng trên địa bàn huyện. Yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc nêu gương, gương mẫu thực hiện và tăng cường trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước được giao.
1.jpg
Ảnh minh họa: nguồn internet
 
Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm đưa nội dung này vào Kế hoạch thực hiện công tác PCTN hàng năm của cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ CBCCVC vững vàng về chính trị, tư tưởng; trong sáng về đạo đức, lối sống; thành thạo về chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp. Thực hiện đúng quy định của pháp luật về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tiếp xúc, đối thoại với công dân; công khai thời gian, địa điểm tiếp dân của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trên Trang thông tin điện tử (nếu có) và trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị, địa phương. Tiếp nhận và xử lý kịp thời, đúng quy định các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của người dân, doanh nghiệp với phương châm giải quyết thấu đáo, toàn diện ngay từ cơ sở, chấm dứt tình trạng giải thích không rõ ràng thay vì giải quyết; hạn chế phát sinh khiếu nại kéo dài, vượt cấp, đông người.
Đề cao trách nhiệm nêu gương, gương mẫu thực hiện và tăng cường trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính thuộc phạm vi quản lý được giao; chấn chỉnh công tác quản lý, siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính; tăng cường kiểm tra, giám sát CBCCVC trong hoạt động công vụ, giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp; xử lý nghiêm đối với CBCCVC thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để CBCCVC thuộc quyền quản lý có hành vi tham nhũng, nhũng nhiễu; đồng thời bị xử lý nghiêm nếu bao che cho CBCCVC vi phạm.

2.jpg
Ảnh minh họa: nguồn internet
 
Thực hiện cải cách hành chính, tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, đổi mới công nghệ quản lý. Trên cơ sở Kế hoạch cải cách hành chính hàng năm trên địa bàn huyện do UBND huyện ban hành, các cơ quan, đơn vị xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo đúng, đầy đủ về mục đích, yêu cầu, nội dung; định kỳ báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện và đề ra các giải pháp để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác cải cách hành chính. Thực hiện công khai, minh bạch trong các lĩnh vực công tác theo quy định của pháp luật về PCTN và các quy định khác của pháp luật có liên quan; xem việc thực hiện công khai, minh bạch là một trong những biện pháp phòng ngừa tham nhũng hiệu quả. Thông qua việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, chú trọng rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, pháp luật thuộc phạm vi quản lý và những lĩnh vực khác có liên quan; thường xuyên rà soát thủ tục hành chính theo hướng đề xuất tinh giản, loại bỏ các thủ tục không cần thiết, khó thực hiện, rút ngắn thời gian giải quyết.
Nâng cao chất lượng công tác đối thoại với người dân, doanh nghiệp theo hướng thực chất, cầu thị; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp để giải quyết chu đáo, dứt điểm. Công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tố cáo của người dân, doanh nghiệp, nhất là về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà; công khai kết quả xử lý, nếu có lỗi thì phải công khai xin lỗi người dân, doanh nghiệp và khắc phục hậu quả, xử lý vi phạm theo dúng quy định. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, xây dựng Chính phủ điện tử. Từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp của CBCCVC với người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc; tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Triển khai rộng rãi hệ thống ghi âm, ghi hình, camera trực tuyến tại các địa điểm có tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp và có bộ phận thường trực để theo dõi, giám sát thường xuyên.
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN, phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong PCTN. Trong đó, chú trọng nội dung phổ biến giáo dục pháp luật về PCTN. Đẩy mạnh việc thực hiện đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước thuộc huyện và các đơn vị trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính; giám sát thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp và những việc không được làm của người có chức vụ, quyền hạn.
          
                                                                             Ngọc Đức 

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 12
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png