Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Đồng hành cùng phụ nữ nghèo ở huyện Chư Pưh

Đồng hành cùng phụ nữ nghèo ở huyện Chư Pưh

Ngày đăng bài: 03/12/2021
Nhằm đồng hành cùng với hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện nghèo, thời gian qua, Hội LHPN thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh đã triển khai nhiều việc làm hiệu quả. Trong đó, phải kể đến mô hình “3 biết, 2 hỗ trợ” với cách làm thiết thực đã giúp nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là chị em DTTS trên địa bàn có sinh kế để thoát nghèo bền vững, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

2.jpg
Phụ nữ Chư Pưh phát triển chăn nuôi dê
 
Năm 2018, Hội LHPN thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh đã thành lập mô hình “3 biết, 2 hỗ trợ” gồm các tiêu chí là “biết mặt, biết hoàn cảnh, biết nhu cầu hội viên và hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ kiến thức”. Thực hiện mô hình này, ngoài hỗ trợ con giống, các thành viên của mô hình cũng đã có nhiều hoạt động giúp đỡ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tận dụng và phát huy hiệu quả của “sinh kế” được hỗ trợ. Bà Kpă H’ Mi – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Plei Djrêk, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cho biết: “Về mô hình 3 biết, 2 hỗ trợ, chúng tôi có 16 thành viên, chia nhau giám sát các chị nuôi dê, nuôi bò để cùng nhau cắt cỏ hoặc khi xảy ra bệnh thì chị em báo với chính quyền, thú y để chích thuốc. Không phải riêng một chị mà duy trì để thêm nhiều hộ khác để vươn lên thoát nghèo bền vững”.
Sau gần 4 năm triển khai, Hội LHPN thị trấn Nhơn Hòa đã thành lập được 5 mô hình “3 biết, 2 hỗ trợ” tại 5 thôn, làng trên địa bàn. Nhờ luôn sát cánh, đồng hành cùng hội viên nên các mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực. Các chị được hỗ trợ đều phát huy được giá trị của “sinh kế” khi vật nuôi sinh trưởng, phát triển tốt và đã sinh sản từ 3 đến 4 lứa. Chị Siu H’Jum-Thôn PleiKia, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh nói: “Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của Hội LHPN thị trấn Nhơn Hòa đã trao sinh kế 3 biết, 2 hỗ trợ trao cho gia đình mình 1 con dê. Từ năm 2020 đến nay đã được 3 con và giờ cũng đang có bầu. Gia đình cũng đã thoát nghèo. Hội cũng vô quan tâm, thăm hỏi và động viên gia đình rất nhiều”.
Bà Siu H’ Híp-Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn PleiKia, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cho biết: “Được Hội LHPN thị trấn Nhơn Hòa tạo điều kiện, tôi đã phổ biến triển khai bà con và lựa chọn gia đình nghèo, cận nghèo. Mô hình này tôi thấy nó có hiệu quả, sau này chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện”.
Trên thực tế, giá trị hỗ trợ cho mỗi gia đình không quá lớn, chỉ từ 3 đến 4 triệu đồng nhưng với sự vào cuộc tích cực của tổ chức Hội LHPN, mô hình “3 biết, 2 hỗ trợ” đã thực sự mang lại hiệu quả đáng ghi nhận. Từ khi triển khai đến nay, với tổng kinh phí hỗ trợ vật nuôi là 17,5 triệu động, mô hình này đã giúp 4 phụ nữ thoát nghèo bền vững. Bà Lê Thị Minh Châu, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cho biết: “Để hiệu quả chúng ta phải bình xét cho đúng đối tượng để giúp. Khi giúp được rồi, chúng ta phải tư vấn, hỗ trợ về tập huấn, Hội cũng thường xuyên xuống thăm, theo dõi và giám sát, động viên gia đình được trao dê, bò chịu khó chăn nuôi để phát triển kinh tế. Bên Hội sẽ cố gắng để nhân rộng các mô hình để giúp đỡ các chị em nghèo để vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc”.
Cùng với nhiều hoạt động khác, việc triển khai và nhân rộng có hiệu quả mô hình “3 biết, 2 hỗ trợ” đã giúp Hội LHPN thị trấn Nhơn Hòa trở thành điểm sáng trong công tác giúp đỡ phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Cách làm này không chỉ thể hiện được vai trò sát sao của tổ chức Hội mà còn góp phần giúp chị em phát huy nội lực, có ý thức tự vươn lên để thoát nghèo./.
                                                                Hồng Tuyết

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 26
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png