Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Chủ tịch UBND huyện đối thoại với thanh niên

Chủ tịch UBND huyện đối thoại với thanh niên

Ngày đăng bài: 23/09/2023
Sáng 22-9 -2023, tại Hội trường 10-12, UBND Chư Pưh tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Thái với thanh niên năm 2023 về chủ đề "Lập nghiệp, khởi nghiệp gắn với chuyển đổi số". Đồng chủ trì hội nghị còn có các ông, bà: Nguyễn Xuân Hùng-Trưởng phòng Nội vụ huyện và Phạm Thị Thu Thảo-Bí thư Huyện Đoàn Chư Pưh.
 
thanh-nien.png
Đồng chí Lê Quang Thái – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi đối thoại

 
 Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Phòng Văn hóa-Thông tin báo cáo tóm tắt một số kết quả đạt được về chuyển đổi số trên địa bàn.
Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, 70 thanh niên, đại diện cho gần 15.825  thanh niên các dân tộc trên địa huyện đã có 27 lượt ý kiến, kiến nghị, đề xuất đối với Chủ tịch UBND huyện.
Cụ thể, nhiều thanh niên cho rằng, hiện nay, tất cả các giao dịch đều qua trang mạng và điện thoại thông minh. Do đó, huyện cần tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số cách sử dụng, lập các tài khoản buôn bán trên các trang mạng điện tử để đưa các sản phẩm, mặt hàng đặc trưng của địa phương đến với cộng đồng. Đồng thời, huyện cần có những giải pháp cụ thể để tháo gỡ thực trạng người dân vùng dân tộc thiểu số còn hạn chế về công nghệ thông tin, chưa quen sử dụng điện thoại thông minh, ảnh hưởng đến hiệu quả chuyển đổi số trong Nhân dân. Cùng với đó, chính quyền huyện cần có chính sách và định hướng đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương, giúp họ có việc làm ổn định, hoặc tạo điều kiện cho họ tiếp cận nguồn vốn chính sách xã hội để phát triển kinh tế. Ngoài ra, huyện cần có những chính sách phù hợp để thu hút thanh niên ở lại địa phương lập nghiệp, từ đó giải bài toán thanh niên rời quê đi làm ăn xa như những năm qua. Nhiều đoàn viên, thanh niên cũng đề nghị huyện có giải pháp đầu tư để hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp cũng như đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm, góp phần giúp thanh niên có cuộc sống ổn định, tránh xa các tệ nạn xã hội…
Trên cơ sở các ý kiến của đoàn viên, thanh niên, Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Thái và lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban của huyện đã trực tiếp trao đổi và làm rõ tại hội nghị.
​Phát biểu kết luận buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị đề xuất của thanh niên. Đồng thời, tin tưởng rằng, thanh niên huyện nhà sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngừng vươn lên nắm lấy thời cơ và vận hội, vượt qua khó khăn thử thách, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức Đoàn phải thực sự đổi mới trong công tác vận động, tập hợp đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên huyện nhà.
                                                                                                             Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 1
Tổng số lượt truy cập: 19
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png