Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn năm 2024

Gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn năm 2024

Ngày đăng bài: 27/02/2024
Sáng ngày 27/02/2024, tại hội trường Mặt trận & các đoàn thể huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Pưh tổ chức gặp mặt, giao lưu với chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn năm 2024. Về dự, có đồng chí Đinh Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Rah Lan Lân – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ - Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ, Vũ Văn Hường – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Siu Y Bé – Huyện uỷ viên – Phó Chủ tịch UBND huyện, Siu H’ Phiết - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ - Trưởng Ban Dân vận – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam  huyệnvà 10 đại biểu đại diện các chức sắc, chức việc tôn giáo trên địa bàn huyện.

tg.png
Quang cảnh buổi găp mặt
 
Huyện Chư Pưh có 4 tôn giáo với 36.245 tín đồ đang sinh hoạt ở các tôn giáo Phật giáo, Tin lành, Cao đài và Công giáo, chiếm 45% dân số. Trong thời gian qua, các tôn giáo trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương; cùng với nhân dân và các dân tộc trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, góp phần quan trọng cùng nhân dân trên địa bàn huyện  thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều chức sắc, chức việc đã trở thành điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2023, có 75% gia đình các tôn giáo đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.  Đặc biệt, trong công tác từ thiện nhân đạo, các vị chức sắc tôn giáo đã vận động nhân dân và tín đồ, phật tử giúp đỡ 4 hộ nghèo theo đạo Công giáo thoát nghèo với số tiền hỗ trợ trên 150 triệu đồng. Đồng thời, tặng 1300 suất quà nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn với tổng số tiền 390 triệu đồng, riêng chùa Linh Hưng, xã Ia Le đã đến thăm và tặng 150 suất quà cho bà con bệnh phong tại làng Phung, xã Ia Phang với tổng trị giá trên 60 triệu đồng. Ngoài ra, các cơ sở đạo Tin Lành đã vận động làm công tác từ thiện với số tiền 400 triệu đồng.
Tại buổi gặp mặt, đại diện các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo bày tỏ vui mừng và cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa, góp phần tạo điều kiện để các tôn giáo được giao lưu, chia sẻ để hiểu nhau hơn, qua đó tạo sự đoàn kết toàn dân, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc  xây dựng Chư Pưh ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, các vị chức sắc tôn giáo cũng cảm ơn các cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trên địa bàn huyệnh đã luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng, hợp pháp của tổ chức tôn giáo, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để đồng bào các tôn giáo yên tâm tu hành và tích cực tham gia đóng góp vào các công việc của đất nước và địa phương. Đồng thời, mong muốn thời gian tới cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các tôn giáo hoạt động.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Rah Lan Lân – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ - Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ và đồng chí Siu Y Bé – Huyện uỷ viên – Phó Chủ tịch UBND huyện vui mừng thông báo những kết quả, thành tích quan trọng huyện trong năm 2023 đã đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng. Các đồng chí cũng khẳng định: Sự hiện diện đông đủ của các vị chức sắc các tôn giáo, các đại biểu trong gặp mặt là minh chứng cho sự gần gũi, gắn bó mật thiết, tin cậy lẫn nhau, chung tay, chung sức xây dựng huyện Chư Pưh ngày càng văn minh, giàu đẹp và  bày tỏ sự tin tưởng sâu sắc, các chức sắc tôn giáo với vai trò, uy tín và trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục vận động đồng bào các tôn giáo tích cực tham gia phòng chống dịch hiệu quả, phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, giáo dục, từ thiện, nhân đạo ở địa phương; tạo mối quan hệ gắn bó, xây dựng tình đoàn kết giữa các tôn giáo, giữa đồng bào có đạo và không có đạo trong cộng đồng dân cư; tích cực giúp chính quyền địa phương làm tốt công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; làm cho đồng bào các tôn giáo luôn được sống yên vui trong tình yêu thương tràn đầy của Đức Phật và Thiên Chúa.                                                           
 
                                                                                        Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 5
Tổng số lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png