Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Hội nghị tiếp xúc, đối thoại chuyên đề giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với đoàn viên, hội vi

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại chuyên đề giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với đoàn viên, hội viên, thành viên các Hội đoàn thể toàn huyện, năm 2022

Ngày đăng bài: 29/11/2022
Sáng ngày 25/11/2022, tại hội trường 10-12, Ban Thường vụ Huyện uỷ Chư Pưh tổ chức hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tuyến giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với với đoàn viên, hội viên, thành viên các Hội đoàn thể toàn huyện, năm 2022.  Dự hội nghị, có đồng chí Huỳnh Minh Thuận, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Minh Tứ, Phó Chủ tịch TT UBND huyện, lãnh đạo UBMTTQ& các ban, ngành đoàn thể huyện, Trưởng các phòng, ban, cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện. Tại 9 điểm cầu các xã, thị trấn gồm có các đồng chí trong BCH đảng bộ xã, trưởng phó các ban HĐND, công chức xã, MTTQ các đoàn thể xã, Bí thư chi bộ trưởng thôn, trưởng ban công tác MT thôn, làng.

Phát biểu hội nghị, đồng chí Huỳnh Minh Thuận, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Hội nghị tiếp xúc, đối thoại chuyên đề giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với Nhân dân có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo huyện được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà Nhân dân đang quan tâm. Đồng thời lãnh đạo huyện sẽ tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình lãnh, chỉ đạo để khắc phục, nhằm góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Từ đó, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm tiếp theo.


hn.png
Quang cảnh buổi tiếp xúc, đối thoại

 
Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã kiến nghị với cấp ủy, chính quyền những vấn đề liên quan trực tiếp đến việc cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc đầu tư các công trình thủy lợi, hồ chưa, hệ thống kênh mương thủy lợi. Đề nghị các cấp chính quyền hỗ trợ nông dân xây dựng mô hình điểm về sản xuất và đăng ký sản xuất theo tiêu chuẩn Viet Gap và hỗ trợ tập huấn, chuyển giao KHKH, công nghệ sau thu hoạch để nâng cao giá trị sản phẩm. Vấn đề giao đất, giao rừng cho người Đồng bào DTTS chưa triển khai hiệu quả. Tình trạng phân bón giả xuất hiệu nhiều trên thị trường. Đặc biệt, nhiều ý kiến của nhân dân tập trung vào vấn đề xây dựng đường giao thông nông thôn và quy hoạch như: xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn ở các thôn Ia Ke xã Ia Phang, Ia Bia, thôn Thủy Phú và Ia Brel xã Ia Le để giúp dân thuận tiên đi lại. Xây dựng mương thoát nước ở khu vực chợ thị trấn Nhơn Hòa vì mùa mưa, nước ứ đọng không thoát được.  Không quy hoạch dự án chăn nuôi tại khu vực làng Quái, xã Ia Blứ vì sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường sống của nhân dân. Cần lắp đặt các camera giám sát tại các tuyến đường trọng yếu và tăng cường xử phạt các trường hợp độ xe, lạng lách, đua xe, nẹt pô… ở một số thanh, thiếu niên. Công tác phòng, chống đuối nước và sân chơi an toàn, lành mạnh cho các em thiếu niên, nhi đồng. Việc thanh niên đi làm ăn xa nên khó truyền đạt văn hóa Cồng chiêng trong khi các nghệ nhân đánh cồng chiêng đã già cũng là một khó khăn. Chính sách hỗ trợ việc làm cho các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện; đây là những ý kiến, kiến nghị, đề xuất, trao đổi đóng góp rất tâm huyết và sát với thực tế cuộc sống hằng ngày của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, ngay tại hội nghị, đồng chí Bí thư huyện ủy và đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã lắng nghe, trả lời rõ ràng những ý kiến, kiến nghị chính đáng của các đại biểu phản ánh thuộc thẩm quyền và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan liên quan tập trung nghiên cứu xem xét, xử lý, giải quyết đầy đủ, kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân.
 Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí chí Huỳnh Minh Thuận đã ghi nhận, đánh giá cao các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến trên tất cả các lĩnh vực của huyện. Đây là kênh thông tin quan trọng để các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. đồng thời giải trình, làm rõ một số vấn đề mà nhân dân quan tâm. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện, xã giải quyết thỏa đáng cho nhân dân một số kiến nghị nằm trong khả năng xử lý của địa phương, với những kiến nghị vượt khả năng thì sẽ tổng hợp và đề xuất với cấp có thẩm quyền để xử lý thỏa đáng cho nhân dân.
Thông qua việc hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tuyến giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện với nhân dân, sẽ nắm được những suy nghĩ của người dân đối với các quyết sách của chính quyền; kịp thời giải quyết những bức xúc trong nhân dân, ngăn ngừa kịp thời những tư tưởng lệch lạc và định hướng đúng cho người dân, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân để triển khai thực hiện các mục tiêu, chương trình phát triển của địa phương.
                                                                                Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png