Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Họp Ban Chỉ đạo xây dựng Thơh Ga B, xã Chư Don làng điểm nông thôn mới

Họp Ban Chỉ đạo xây dựng Thơh Ga B, xã Chư Don làng điểm nông thôn mới

Ngày đăng bài: 18/01/2024
Chiều ngày 15/10/2024, tại phòng họp Huyện ủy Chư Pưh, Ban chỉ đạo xây dựng làng điểm Thơh Ga B huyện Chư Pưh đã tổ chức buổi họp để nghe báo cáo của các cơ quan, đơn vị về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong xây dựng làng điểm Thơh Ga B, xã Chư Don theo thực hiện Chỉ thị số 12 về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về xây dựng làng nông thôn mới  trong đồng bào dân tộc thiểu số” trên địa bàn tỉnh và Chỉ thị số 08  về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào DTTS để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tham dự, có đồng chí Nguyễn Huy Châu – Bí thư Huyện ủy, Rah Lan Lân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Nguyễn Minh Tứ - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Siu Y Bé – Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện, các thành viên trong Ban chỉ đạo xây dựng làng điểm Thơh Ga B, xã Chư Don; lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban của huyện và Thường trực Đảng ủy xã Chư Don cùng Bí thư Chi bộ làng Thơh Ga B.

thogab.png
 
Tại buổi họp, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Phòng Nông nghiệp &Phát triển nông thôn huyện, Bí thư Đảng ủy xã Chư Don và các thành viên trong Ban chỉ đạo xây dựng làng điểm Thơh Ga B báo cáo tiến độ triển khai xây dựng làng điểm Thơh Ga B, xã Chư Don thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Theo đó, trong thời gian qua, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng làng điểm Thơh Ga B, xã Chư Don cũng như phân công nhiệm vụ các đồng chí thành viên trong Ban chỉ đạo. Tổ chức lễ ra quân xây dựng làng điểm Thơh Ga B và đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung và vai trò chủ thể của người dân về xây dựng làng nông thôn mới. Trung tâm Văn hoá Thông tin& Thể thao huyện đã xây dựng 1 cụm pa nô tuyên truyền về xây dựng Nông thôn mới, viết 47 tin và 9 phóng sự về triển khai xây dựng làng Nông thôn mới trong vùng Đồng bào Dân tộc thiểu số.  UBMTTQVN huyện biên soạn và cấp phát tờ rơi tuyên truyền về 10 nếp nghĩ cần thay đổi, 10 cách làm cần thay đổi để tuyên truyền trong nhân dân. Nhờ vậy, đến thời điểm này, làng Thơh Ga B đã đạt 14/19 tiêu chí xây dựng làng nông thôn mới, tăng 2 tiêu chí so với năm 2023. Còn 5 tiêu chí chưa đạt, gồm: Quy hoạch, Nhà ở dân cư, Thu nhập, Nghèo đa chiều, Môi trường và An toàn thực phẩm. Được biết, kinh phí để xây dựng làng Thơ Ga B được huy động từ các nguồn lực với số tiền 3.000,215 triệu đồng.
Phát biểu kết luận buổi họp, đồng chí Nguyễn Huy Châu – Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo xây dựng làng điểm Thơh Ga B cũng như hệ thống chính trị xã Chư Don cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân để người dân làng Thơh Ga B chung tay xây dựng làng Thơh Ga B đạt chuẩn Nông thôn mới, từ đó tham gia góp công và kinh phí để hoàn thành các tiêu chí còn lại. Các cơ quan, đơn vị cần phải xây dựng hoàn thành 5 tiêu chí chưa đạt, cùng với đó thực hiện tốt việc lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình dự án và huy động sự đóng góp của nhân dân nhằm xây dựng làng Thơ Ga Ba thành làng điểm Nông thôn mới của huyện và tỉnh, từ đó thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.                                                                                         
                                                                                                           Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 17
Tổng số lượt truy cập: 17
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png