Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Pưh - những thành quả nổi bật trong khóa VII nhiệm kỳ 2014-2019

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Pưh - những thành quả nổi bật trong khóa VII nhiệm kỳ 2014-2019

Ngày đăng bài: 29/05/2019
Trong 5 năm (2014 – 2019), Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Pưh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, bám sát nhiệm vụ chính trị địa phương, góp phần xây dựng huyện Chư Pưh phát triển bền vững, tạo niềm tin giữa nhân dân với Đảng và chính quyền địa phương.  
Ông Bùi Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Pưh cho biết: được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, sự lãnh đạo trực tiếp của Huyện ủy và sự phối hợp chặt chẽ giữa UBND huyện và các tổ chức thành viên, Mặt trận các cấp trong huyện đã tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, cần cù sáng tạo trong lao động, khắc phục khó khăn trong cuộc sống, giúp đỡ nhau vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Điểm nổi bật nhất trong nhiệm kỳ 2014-2019 là Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tập trung triển khai Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", nay là cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Trong nhiệm kỳ, Mặt trận các cấp trong huyện đã vận động nhân dân đóng góp trên 31.368 triệu đồng, hàng trăm ngày công và trên 10.720m2 đất để làm đường giao thông nông thôn. Đến nay, toàn huyện đã có 4/9 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 11.900 gia đình văn hóa và 69/74 thôn, làng văn hóa.

mattran.jpg
Trò chơi dân gian
 
Nhiều chương trình phối hợp được lồng ghép trong cuộc vận động như: phong trào “ Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; phong trào “ phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào “ nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”; phong trào “ Cựu chiến binh gương mẫu” và phong trào “ Tuổi cao chí càng cao”… đã góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, ổn định đời sống nhân dân, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2018 còn 10,2%.
Công tác xây dựng Quỹ “Vì người nghèo" đã được Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai có hiệu quả, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp, các ngành và sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. MTTQ các “Vì người nghèo". Trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã vận động được 1.291.551 nghìn đồng, cùng với các nguồn hỗ trợ khác của Trung ương, tỉnh, huyện… đã xây dựng được 29 căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ cho hộ nghèo ăn tết, giúp đỡ trẻ mồ côi, người già neo đơn, những người bất hạnh…

caphe.jpg
Phong trào thi đua sản xuất
 
 Với vai trò là chủ trì phối hợp trong việc thực hiện cuộc vận động “ làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, đã triển khai xây dựng 21 mô hình điểm với 125 hộ gia đình tham gia thực hiện. Kết quả qua 5 năm đã giúp 69 hộ đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội. Điểm nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhiệm kỳ qua, là Mặt trận huyện đã tổ chức hiệp thương dân chủ, lựa chọn giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND, Hội thẩm nhân dân đảm bảo tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu, thành phần; phối hợp tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND 3 cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Thông qua việc chủ trì các buổi sinh hoạt định kỳ ở khu dân cư, Mặt trận cơ sở đã tuyên truyền, giải thích đến từng người dân. Nhờ đó, nhân dân ngày càng hiểu biết và nắm bắt cụ thể hơn về công việc của địa phương, mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng, phê bình, chất vấn cán bộ, đảng viên; tích cực và tự nguyện hơn trong việc thực hiện và giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật của các cơ quan công quyền. Hoạt động của các Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng, các tổ hoà giải ngày càng có hiệu quả, góp phần thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, ổn định an ninh, chính trị của địa phương.
Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chư Pưh đã đóng góp tích cực vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đây sẽ là những kinh nghiệm qúy báu, là điểm tựa vững chắc để Mặt trận tổ quốc huyện tiếp tục khẳng định vai trò vị thế của mình trong tiến trình xây dựng quê hương Chư Pưh ngày thêm giàu  đẹp.
                                                                                            Thương Hiền

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 15
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png