Trang chủ > Tin tức > Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng > Tuyên truyền về những kết quả quan trọng của công tác đối ngoại đảng nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII

Tuyên truyền về những kết quả quan trọng của công tác đối ngoại đảng nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII

Ngày đăng bài: 20/12/2023
Đối ngoại đảng đã phát huy mạnh mẽ tinh thần chủ động, sáng tạo, đạt nhiều kết quả thực chất, góp phần tăng cường nền tảng chính trị cho quan hệ song phương với các nước, nâng cao vị thế của Đảng và đất nước ta trên trường quốc tế.

doi-ngoai.jpg
Một số hình ảnh về hoạt động đối ngoại
 
Hoạt động đối ngoại của lãnh đạo chủ chốt và lãnh đạo cấp cao được triển khai tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là trong việc củng cố các khuôn khổ quan hệ ổn định, tạo động lực thúc đẩy và làm sâu sắc quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với các nước, giải quyết nhiều vấn đề đối ngoại lớn.
Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII đến nay, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt đã tiến hành hơn 180 hoạt động đối ngoại song phương và đa phương quan trọng, trong đó có gần 50 chuyến thăm và chủ trì đón gần 50 đoàn cấp cao nước ngoài vào thăm Việt Nam và khoảng 90 hoạt động đối ngoại trực tiếp, trực tuyến khác, tham dự gần 30 hội nghị quốc tế trực tuyến. Đặc biệt, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp thực hiện gần 100 hoạt động đối ngoại, trong đó có những hoạt động đối ngoại đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa lịch sử, tạo nền tảng quan trọng và định hướng lâu dài trong quan hệ Việt Nam với các nước như: Chuyến thăm chính thức Trung Quốc (tháng 10/2022), đón Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Việt Nam (tháng 9/2023), đón Chủ tịch Đảng nước Nga Thống nhất cầm quyền, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia Nga Dmitry Medvedev…
vn.jpg
Hoạt động đối ngoại của đồng chí Thường trực Ban Bí thư, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Trung ương Đảng diễn ra hết sức sôi động, hiệu quả trên cả kênh đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân đã góp phần tăng cường tin cậy chính trị với các đối tác, tranh thủ các nguồn lực cho phát triển, tạo điều kiện thuận lợi bảo đảm yêu cầu về quốc phòng, an ninh, đẩy mạnh phối hợp xử lý các vấn đề quốc tế, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước trên trường quốc tế. Hoạt động đối ngoại của các cơ quan đảng ở Trung ương, các tỉnh, thành ủy, nhất là ở các địa phương giáp biên, các tổ chức chính trị - xã hội được triển khai đồng bộ, hiệu quả đã đóng góp tích cực vào những kết quả chung của công tác đối ngoại đảng và thành tựu chung trong công tác đối ngoại của đất nước.
Quan hệ với các nước láng giềng tiếp tục được củng cố về chiều sâu, tin cậy chính trị được tăng cường, có những tiến triển mới. Với Trung Quốc, quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện được tăng cường. Chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 10/2022 là sự kiện chính trị đối ngoại đặc biệt quan trọng, đạt kết quả tốt đẹp trên tất cả phương diện, đánh dấu một bước phát triển mới của quan hệ hai đảng, hai nước. Quan hệ hợp tác với Lào và Campuchia tiếp tục phát triển sâu rộng. Trong nửa đầu nhiệm kỳ đã diễn ra hai cuộc gặp giữa ba nhà lãnh đạo cao nhất ba Đảng của Việt Nam-Campuchia - Lào tại Hà Nội, trong đó cuộc gặp vào tháng 9/2021 là cuộc gặp lịch sử đầu tiên sau 30 năm. Trao đổi đoàn cấp cao diễn ra sôi động, tin cậy chính trị và hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam với Lào và Campuchia được thúc đẩy mạnh mẽ, đặc biệt trong năm 2022 là Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Năm Hữu nghị Việt Nam- Campuchia.
Quan hệ với các nước lớn, đối tác quan trọng tiếp tục được thúc đẩy. Với Mỹ, hai bên triển khai nhiều hoạt động đối ngoại cấp cao. Đặc biệt, trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Joe Biden (tháng 9/2023), hai bên nhất trí nâng cấp quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững. Khuôn khổ quan hệ mới này sẽ đem lại những cơ hội và lợi ích thiết thực cho cả hai nước cũng như đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Với Nga, tiếp xúc cấp cao được thực hiện trên cả kênh Đảng, Nhà nước, Quốc hội. Với EU, các chuyến thăm chính thức một số nước EU của Lãnh đạo ta đạt nhiều kết quả tốt đẹp, thúc đẩy quan hệ với các nước EU ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững. Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đã được nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (tháng 11/2023). Quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc được tăng cường sau khi hai nước nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện năm 2022. Quan hệ với Ấn Độ ngày càng đi vào thực chất. Quan hệ với các nước bạn bè, đối tác truyền thống ở châu Á, châu Phi, Mỹ Latinh tiếp tục phát triển tốt đẹp. Nhiều hoạt động đối ngoại với Cuba được triển khai thiết thực, hiệu quả.
Quan hệ với các đảng cầm quyền ở các nước láng giềng có chung biên giới và các nước xã hội chủ nghĩa có bước tiến quan trọng, tiếp tục định hướng chiến lược tổng thể và tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy chiều sâu quan hệ giữa Việt Nam với các nước. Quan hệ với các đảng cầm quyền, đảng tham chính và các đảng có vai trò quan trọng tại các nước lớn, đối tác quan trọng, các nước trong khu vực; các đảng cộng sản, công nhân và bạn bè truyền thống được duy trì và thúc đẩy, có bước đột phá mới, tăng cường nền tảng chính trị cho quan hệ song phương giữa Việt Nam và các nước phát triển ổn định và bền vững. Đảng ta đã tham gia, đóng góp tích cực tại các cơ chế đa phương chính đảng như Cuộc gặp quốc tế giữa các Đảng Cộng sản và công nhân quốc tế (IMCWP), Diễn đàn São Paulo, Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á (ICAPP) và những hội nghị quốc tế quan trọng do các đảng bạn tổ chức.
Đối ngoại đảng và ngoại giao nhà nước, đối ngoại nhân dân được triển khai đồng bộ, hiệu quả, có bước phát triển mới với sự kết hợp chặt chẽ và đồng bộ hơn, qua đó phát huy sức mạnh tổng hợp, thực hiện hiệu quả các mục tiêu đối ngoại của đất nước.
 
Những kết quả quan trọng của công tác đối ngoại trong nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII thể hiện đường lối đối ngoại đúng đắn của Đảng, Nhà nước, được sự quan tâm, lãnh đạo và chỉ đạo đúng đắn, sáng suốt của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự tham gia, phối hợp tích cực của các cơ quan, bộ ngành liên quan trong thực hiện nhiệm vụ đối ngoại. Cùng với sự ủng hộ to lớn của bạn bè, đối tác quốc tế, những kết quả đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII là cơ sở quan trọng để công tác đối ngoại tiếp tục góp phần tích cực vào việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong nửa cuối nhiệm kỳ và thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội XIII của Đảng.
 
Minh Châu
                                                                                    ( Tổng hợp từ nguồn TG)

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 1
Tổng số lượt truy cập: 8
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png