Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Chi hội Nông dân thôn Hòa Sơn, xã Ia Phang thi đua sản xuất giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo b

Chi hội Nông dân thôn Hòa Sơn, xã Ia Phang thi đua sản xuất giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững

Ngày đăng bài: 13/07/2018
Thôn Hòa Sơn cách UBND xã Ia Phang 3 km về phía Nam. Thực hiện công cuộc đổi mới của Đảng  và Nhà nước, nông dân thôn Hòa Sơn đã phát huy tinh thần yêu nước, tự lực, tự cường, đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, cần cù lao động, khai thác mọi tiềm năng đất đai màu mỡ của địa phương, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới đạt được những thành tựu trong sản xuất, đảm bảo đời sống của nhân dân, bộ mặt của xã từng bước được đổi mới, quốc phòng an ninh cơ bản được giữ vững, các tệ nạn xã hội từng bước được đẩy lùi.''

chanh-(1).jpg
( Mô hình trồng chanh dây xen tiêu của hộ ông Siu Thin)

 
Với 90% hộ dân trong thôn là sản xuất nông nghiệp,chi hội đã phát động phong trào “nông dân thi đua sản xuất giỏi” đã tác động thúc đẩy kinh tế hộ nông dân phát triển. Nhiều hộ dám nghĩ, biết làm vươn lên trở thành chủ các trang trại. Đến nay chi hội có 64 hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; trong đó: cấp trung ương 1hộ, cấp tỉnh 3 hộ... Tiêu biểu là gia đình ông Phạm Văn Bồn,với thu nhập trên 100 triệu đồng/ năm sau khi đã trừ chi phí.

ca.jpg
          ( Mô hình trồng cà phê xen tiêu của hộ ông Phan Trọng Danh)
          Chi hội cũng luôn có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực như: tập huấn theo chương trình IBM, hội nghị đầu bờ, giúp các hộ nghèo về kỹ thuật chăm sóc bí đỏ, chăm sóc cây hồ tiêu, xây dựng quỹ hội để giúp hội viên nghèo có vốn sản xuất. Vì vậy đến nay chi hội chỉ còn 01 hội viên thuộc hộ nghèo.
          Trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, chi hội đã phối hợp với hệ thống chính trị thôn vận động hội viên hiến đất mở đường, đóng góp ngày công lao động, làm được hơn 3km đường nhựa, hơn 2km đường cấp phối, đóng góp để xây dựng hàng rào nhà văn hóa thôn, mua sắm bàn ghế để phục vụ họp thôn.
          Với những thành tích đạt được, trong nhiệm kỳ qua, chi hội nông dân Hòa Sơn đã được Hội nông dân huyện,UBND xã tặng nhiều giấy khen vì thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân.
                                                                                    Thương Hiền

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 51
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png