Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Chú trọng xây dựng các mô hình kinh tế Nông nghiệp hiệu quả bền vững

Chú trọng xây dựng các mô hình kinh tế Nông nghiệp hiệu quả bền vững

Ngày đăng bài: 08/12/2023
Huyện Chư Pưh luôn phải đối diện với thiên tai, dịch bệnh phức tạp nên đã ảnh hưởng nhiều đến kinh tế, xã hội của địa phương. Nhưng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng nhất là ngành Nông nghiệp đã định hướng và tạo điều kiện thuận lợi, đặc biệt là nhờ đổi mới tư duy và nỗ lực vượt khó, vươn lên của người nông dân đã xuất hiện hàng trăm mô hình kinh tế phát triển nông nghiệp có hiệu quả.

sau-rieng.jpg
Đoàn kiểm tra khảo sát xây dựng quy trình sản xuất sầu riêng trên địa bàn huyện
 
Trong năm 2023, huyện đã xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và hình thành các vùng sản xuất chuyên canh như: Vùng sản xuất chuyên canh 57,6 ha sầu riêng, 22 ha cà phê ở xã Ia Dreng với 49 hộ. vùng sản xuất 30 ha Sầu riêng với 30 hộ ở Ia Blứ. Riêng Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã triển khai mô hình sản xuất chuyên canh cây Sầu riêng theo hướng phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm với diện tích 11,2 ha/18 hộ. Theo ông Nguyễn Công Trình – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện cho biết: “Phong trào phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn đã được người dân địa phương quan tâm đầu tư, xây dựng các mô hình kinh tế khá hiệu quả trong nhiều năm qua, nhất là từ khi địa phương tập trung xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.  Cấp ủy, chính quyền đã quan tâm tạo mọi điều kiện về nguồn đất đai, các thủ tục hồ sơ xây dựng mô hình. Ngoài ra, người dân trên địa bàn cũng được chính quyền các cấp hỗ trợ vay vốn, phát triển sản xuất, từ đó đã tạo động lực cho người nông dân thay đổi tư duy, nỗ lực vượt khó làm giàu cho gia đình và đóng góp xây dựng quê hương”.
Có thể nói, nhờ sự lãnh đạo chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, vai trò kết nối, định hướng của các cấp chính quyền, đặc biệt là sự đổi mới tư duy trong phát triển kinh tế nông nghiệp giờ đây, người nông dân trên địa bàn huyện đã biết chú trọng phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, liên kết theo chuỗi giá trị, đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, phát huy tiềm năng, lợi thế vùng, miền, phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu… Nhờ đó, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân, chung tay góp sức đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.  
                                                                                                 Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 1
Tổng số lượt truy cập: 13
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png