Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Chuẩn bị cho công tác tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Chuẩn bị cho công tác tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi

Ngày đăng bài: 08/04/2022
Trong thời gian này, ngành Y tế huyện Chư Pưh đang chuẩn bị về nhân lực, vật tư và các địa điểm tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ngay khi có vắc xin của Bộ Y tế, Sở Y tế phân bổ về, Chư Pưh sẽ nhanh chóng triển khai việc tiêm chủng để góp phần phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19.
   
 
1.jpg
Khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin Covid-19 cho cho trẻ trong độ tuổi từ 12 đến 17 tại xã Ia Hrú
 
Tính từ ngày 4/2/2022 đến nay, trên địa bàn huyện Chư Pưh đã ghi nhận 2.425 trường hợp dương tính với Sard Cov-2. Nhưng nhờ thực hiện hiệu quả chiến dịch tiêm chủng nên hầu hết các ca bệnh đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.Tuy nhiên, vẫn còn một số ca bệnh chuyển nặng phải nhập viện điều trị do chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19. Chính vì vậy, việc tập trung tăng tỷ lệ tiêm phòng cho người dân là nhiệm vụ đang được ngành y tế tập trung chỉ đạo quyết liệt. Theo cập nhật từ Trung tâm Y tế huyện, tính đến ngày 5/4/2022, huyện Chư Pưh đã triển khai tiêm mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi đạt 101,73%; mũi 2 đạt tỷ lệ 99,18% và mũi 3 đạt tỷ lệ 6,98%; tiêm cho trẻ trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi mũi 1 đạt tỷ lệ 103,13% và mũi 2 đạt tỷ lệ 79,17%. Hiện nay, huyện tiếp tục rà soát những người trên 12 tuổi đủ điều kiện nhưng chưa tiêm vắc-xin để tuyên truyền, vận động tiêm. Đặc biệt, đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng để nâng cao tỷ lệ người dân được tiêm vắc-xin mũi 3. Ông Rơ Ô Beo-Phó chủ tịch UBND xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh cho biết: “Sau khi nhận được Công văn của Sở Y tế tỉnh Gia Lai, hiện nay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã đã rà soát và lập danh sách trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã sẽ phối hợp với tổ Covid cộng đồng thường xuyên đi tuyên truyền, vận động công tác phòng chống dịch Covid-19 để đạt hiêụ quả”.
Trước kế hoạch của tỉnh Gia Lai đang chuẩn bị mọi điều kiện để triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-9 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng về các tác dụng phụ có thể đến với con em mình. Tuy nhiên, cần phải thấy rằng, cứ giữ trẻ khư khư chưa phải là cách tốt nhất trong khi cha mẹ, ông bà đều đã đi làm, ra ngoài sinh hoạt bình thường và việc vô tình mang bệnh về nhà là điều khó tránh khỏi. Do vậy trẻ sớm được tiêm vắc xin phòng Covid – 19 mới là cách tốt nhất để giúp bảo vệ trẻ trước diễn biến của dịch bệnh Covid – 19. Anh Nguyễn Tiến Sơn-Thôn Hòa Bình, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh cho biết: “Được cán bộ thị trấn tuyên truyền về tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi gia đình tôi rất là vui mừng. Tôi sẽ cho con đi tiêm để các cháu được đến trường học, mình thì an tâm hơn để đi làm việc”.
Cùng với việc triển khai ráo riết việc tiêm phòng cho người từ 12 tuổi trở lên, huyện cũng tập trung chỉ đạo ngành y tế huyện chuẩn bị các điều kiện để tiêm phòng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến nay, các xã, thị trấn đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng vận hành để triển khai tiêm cho trẻ. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên đến nay đa số phụ huynh đồng ý tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 cho con trẻ. Về công tác chuẩn bị, ngành y tế đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi khi vắc-xin được phân bổ về. Danh sách các trẻ em cũng sẽ được ngành cập nhật lên phần mềm tiêm chủng để thực hiện có hiệu quả việc theo dõi, quản lý./.
                                                          Hồng Tuyết-Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 10
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png