Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Ghi nhận từ Đại hội các Chi bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2022 -2025

Ghi nhận từ Đại hội các Chi bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2022 -2025

Ngày đăng bài: 22/09/2022
Đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, nhiệm kỳ 2022 – 2025 có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi đây là dịp tổng kết, đánh giá việc thực hiện nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ trước, xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới; kiểm điểm, tự phê bình và phê bình của chi ủy trong nhiệm kỳ; đồng thời, bầu chi ủy, bí thư và phó bí thư chi bộ khóa mới. Xác định rõ điều đó, ngay sau khi có hướng dẫn số 03 ngày 24/6/2022 của Ban Tổ chức Huyện ủy về tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022-2025, các Chi bộ trực thuộc đã tập trung triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội. Đến thời điểm này, 135 chi bộ trực thuộc đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội, nhiệm kỳ 2022 - 2025 theo quy định trước ngày 20/09/2022.

1.jpg
Cảnh bỏ phiếu của Đảng viên Chi bộ thôn Thiên An
 
Chi bộ thôn Thiên An, xã Ia Blứ là chi bộ thôn cuối cùng của huyện được chọn làm điểm tổ chức Đại hội chi bộ, nhiệm kỳ 2020 - 2022. Để tổ chức thành công Đại hội, thời gian qua Chi bộ đã được Đảng ủy xã Ia Blứ hướng dẫn thực hiện các bước chuẩn bị tổ chức Đại hội theo đúng quy định Điều lệ Đảng nên công tác tổ chức Đại hội của chi bộ đã diễn ra đảm bảo, đúng trình tự. Đến nay, chi bộ đã tổ chức xong Đại hội, bầu ra Ban Chi ủy khóa mới là những người có đức, tài, trẻ tuổi, năng động, tâm huyết và nhiệt tình với công việc. Sau Đại hội Chi bộ sẽ sớm đưa Nghị quyết của chi bộ đi vào cuộc sống. Đặc biệt, phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân; nêu cao trách nhiệm, tăng cường giữ vững kỷ luật, kỷ cương nhằm tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và trong hệ thống chính trị. Điểm thuận lợi của chi bộ trong công tác chuẩn bị đại hội là tinh thần đoàn kết, dân chủ và quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của đảng viên.
Đồng chí Phạm Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy xã Ia Blứ cho hay:“Đảng ủy xã Ia Blứ có 11 chi bộ trực thuộc, trong đó có 6 chi bộ thôn, làng, 5 chi bộ cơ quan, trường học, quân sự. Thôn Thiên An là thôn đầu tiên được tổ chức Đại hội và cũng là Đại hội điểm để các Đại hội Chi bộ khác học tập và rút kinh nghiệm. Để tổ chức thành công đại hội chi bộ điểm đầu tiên, đảng ủy xãđã xây dựng kế hoạch và ban hành hướng dẫn cụ thể. Đồng thời, trực tiếp chỉ đạo đại hội các chi bộ, từ công tác chuẩn bị nhân sự đến quá trình tổ chức đại hội, nếu gặp khó khăn gì sẽ tháo gỡ trực tiếp hoặc báo cáo đảng ủy xã giải quyết. Đến nay, Đại hội các Chi bộ đã tổ chức thành công tốt đẹp”.

2.jpg
Quang cảnh một Đại hội Chi bộ trực thuộc ở các thôn, làng
 
Từ thành công của các Đại hội điểm Chi bộ ở các xã, các Chi bộ trực thuộc Đảng ủy trên địa bàn huyện đã học tập và rút ra bài học kinh nghiệm để tổ chức Đại hội Chi bộ thành công tốt đẹp. Đối với Chi bộ thôn Phú Quang, xã Ia Hrú, dưới sự trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn của đảng ủy xã Ia Hrú, Ban nhân dân thôn đã tập trung triển khai công tác chuẩn bị trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên với quan điểm tiến hành thận trọng, chu đáo, kỹ lưỡng từng quy trình. Đối với dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội, Chi bộ chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung văn kiện. Từ việc bám sát Nghị quyết, chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, đánh giá trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan; đồng thời, rút ra được những bài học kinh nghiệm sâu sắc để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ mới đạt hiệu quả cao hơn.
Anh Lê Văn Ngọc, Đảng viên Chi bộ thôn Phú Quang, xã Ia Hrú tâm sự:Qua ĐH lần này, Đảng viên chúng tôi được lựa chọn những người xuất sắc nhất vào các chức vụ Bí thư, Phó Bí thư để lãnh đạo Chi bộ, đưa Chi bộ đi lên và xây dựng Chi bộ  trong sạch, vững mạnh”.
 
3.jpg
Ban Chi ủy khóa mới ra mắt Đại hội
 
Về công tác nhân sự, đây được xem là công tác quan trọng nhất của Đại hội, quyết định sự thành công không chỉ trong đại hội, mà xuyên suốt cả nhiệm kỳ, bởi việc lựa chọn bầu ra Chi ủy, Bí thư, Phó Bí thư có năng lực, trách nhiệm mới lãnh, chỉ đạo việc thực hiện thành công nghị quyết đại hội qua hàng năm và cả nhiệm kỳ 3 năm. Từ nhận thức như vậy, với sự chỉ đạo, giúp đỡ của Đảng ủy xã, Chi bộ thôn Phú Quang đã thực hiện đúng quy trình nhân sự theo hướng dẫn và quy định của BTC Huyện ủy, đảng viên trong Chi bộ đã phát huy dân chủ, giới thiệu nhân sự Chi ủy khóa mới, đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần. Những đồng chí tham gia cấp ủy đều bảo đảm tiêu chuẩn về chính trị, chuyên môn, là những người có uy tín tại thôn, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.
Đồng chí Trần Hoài Bão, Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn Phú Quang, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh: “Để chuẩn bị cho Đại hội thành công tốt đẹp ngay sau khi có hướng dẫn của Huyện ủy và Đảng ủy xã,  Chi bộ đã chủ động, tích cực trong công tác chuẩn bị. Theo đó, các đảng viên trong chi bộ phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đóng góp ý kiến xây dựng hoàn chỉnh văn kiện, đồng thời thẳng thắn thảo luận về đề án nhân sự chi ủy nhiệm kỳ mới trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch. Công tác chuẩn bị nhân sự đại hội được thực hiện đúng quy trình, có lấy ý kiến giới thiệu của chi bộ và được sự đồng ý của cấp ủy cấp trên. Do có sự nghiên cứu, tập dợt từ trước nên việc điều hành nội dung, chương trình đại hội diễn ra tương đối trôi chảy, đúng hướng dẫn đã thành công tốt đẹp”.
Nói về sự thành công của các Chi bộ trực thuộc cơ sở tổ chức Đại hội trực thuộc, đồng chí Lê Tiến Việt, Phó Trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ Chư Pưh cho biết: “Để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đạt chất lượng, Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Huyện ủy thường xuyên xuống các xã, thị trấn theo dõi, hỗ trợ thực hiện công tác chuẩn bị và tham dự đại hội chi bộ điểm của các xã, thị trấn. Qua đó, kịp thời phát hiện, nhắc nhở sửa chữa đối với các hạn chế còn gặp phải trong quá trình tổ chức đại hội chi bộ ở các địa phương. Đặc biệt, chúng tôi đã hướng dẫn các chi bộ khi xây dựng báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và báo cáo kiểm điểm của chi ủy phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và sát hợp với tình hình thực tế của chi bộ. Công tác chuẩn bị nhân sự chi ủy viên, bí thư, phó bí thư chi bộ phải dân chủ, chu đáo, chặt chẽ, đảm bảo số lượng, chất lượng, số dư theo quy định. Đối với công tác trang trí nơi tổ chức đại hội phải thực hiện theo hướng dẫn. Tất cả các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trên địa bàn huyện sẽ hoàn thành việc tổ chức đại hội trước 20 tháng 9”
Với sự tập trung chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy và sự đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm của toàn thể đảng viên trong các chi bộ, đến nay Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ quan Huyện ủy Chư Pưh đã thành công tốt đẹp. Việc tổ chức tốt đại hội sẽ là tiền đề để chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động trong thời gian tới.  Thông qua việc tổ chức Đại hội, các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở sẽ tiếp tục góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, củng cố niềm tin của quần chúng với Đảng, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.
                                                                                               Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 3
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png