Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Già làng Nay Yông thôn Plei Lốp, xã Chư Don: Gương mẫu, uy tín trong vận động bà con nhân dân thực

Già làng Nay Yông thôn Plei Lốp, xã Chư Don: Gương mẫu, uy tín trong vận động bà con nhân dân thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương

Ngày đăng bài: 28/03/2024
Những năm gần đây, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện Chư Pưh luôn ổn định; công tác quốc phòng, quân sự địa phương luôn được giữ vững và phát triển... Kết quả đó có đóng góp không nhỏ của các già làng, người có uy tín trên địa bàn huyện. Một trong những tấm gương già làng tiêu biểu đó không thể kể đến già làng Nay Yông ở thôn Plei Lốp, xã Chư Don, huyện Chư Pưh.
 
gia-lang.png
Già làng Nay Yông mặc áo xanh ngồi ở giữa) đang tuyên truyền cho bà con nhân dân trong làng
Già làng Nay Yông sinh năm 1950 tại thôn Plei Lốp, xã Chư Don. Là già làng lâu năm của thôn Plei Lốp, già Nay Yông luôn được bà con DTTS người Jrai trong thôn kính trọng. Họ quí trọng già không chỉ vì già là người đảng viên cao tuổi mà còn là một già làng tiên phong trong việc vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nêu cao ý thức cảnh giác trước những luận điệu sai trái kích động của kẻ xấu đòi chia rẽ, ly khai, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn.  Đặc biệt, vừa qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện huyện Chư Pưh đã tiến hành khảo sát và lựa chọn xây dựng thao trường 3 trong 1 ở khu vực làng Plei Ngăng, xã Chư Don với tổng diện tích 56,7 ha. Tuy nhiên, để xây dựng thao trường rất khó khăn vì có 112 hộ dân có đất canh tác trong khu vực. Trước tình hình trên, già làng Nay Yông đã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Đảng uỷ, UBND xã Chư Don tổ chức họp dân để tuyên truyền vận động các hộ dân hiến đất xây dựng thao trường. Tuy ban đầu vận động gặp rất nhiều khó khăn, vất vả vì các hộ dân không đồng tình ủng hộ với lý do thiếu đất canh tác nhưng với sự kiên trì không mệt mỏi của già làng Nay Yông, già đã đến từng nhà vận động và nói rõ cho bà con hiểu sự cần thiết phải xây dựng thao trường. Nhờ vậy, đến nay Ban CHQS huyện đang tiến hành các bước xây dựng thao trường. Già làng Nay Yông – Thôn Plei Lốp, xã Chư Don tâm sự: “Thực hiện chủ trương của Ban chỉ huy Quân sự huyện cũng như sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Chư Don; tôi đã cùng với hệ thống chính trị trong thôn tuyên truyền người dân hiến đất canh tác để xây dựng thao trường. Bởi vì tôi hiểu rõ sự cần thiết trong việc xây dựng thao trường tập bắn cho huyện. Tuy lúc đầu nhiều người không đồng ý nhưng sau đó khi nghe tôi và các đồng chí trong xã tuyên truyền nên mọi người đã nhất trí cao. Trong thời gian tới, tôi cũng sẽ tiếp tục vận động người dân trong thôn luôn luôn đoàn kết, phát triển kinh tế, giữ vững tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn ở địa phương”.
Không chỉ tuyên truyền vận động bà con trong làng thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không tin, không nghe và không làm theo kẻ xấu xúi giục, kích động, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Già làng Nay Yông còn giải quyết nhiều mâu thuẫn, xích mích trong làng, không để vượt cấp, không để tồn đọng kéo dài. Qua đó, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc ngày càng vững chắc, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thôn luôn được giữ vững. Nói về già làng Nay Yông, anh Siu Minh –người dân thôn Plei Lốp, xã Chư Don cho hay: “Được sự tuyên truyền của cấp uỷ, chính quyền xã Chư Don cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện và hệ thống chính trị thôn, đặc biệt là già làng Nay Yông, người dân chúng tôi đã hiểu rõ về sự cần thiết trong việc xây dựng thao trường. Vì vậy, mặc dù thiếu đất canh tác nhưng bà con vẫn nhất trí 100% và hiến đất một cách tự nguyện để xây dựng thao trường”
Nhận xét về già làng Nay Yông, thượng tá Phan Xuân Hùng - Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Pưh cho biết: “Già làng Nay Yông là già làng tiêu biểu, có uy tín của xã Chư Don nói riêng và huyện Chư Pưh nói chung. Chính vì vậy, sau khi có Chỉ thị của Quân khu và kế hoạch của huyện về xây dựng thao trường, BCHQS huyện đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền xã vận động các già làng, người uy tín trong xã tuyên truyền tới bà con trong làng về ý nghĩa, mục đích của việc xây dựng thao trường. Nhờ vậy, đến nay thao trường đang được xây dựng và sử dụng”.
Có thể thấy, với những việc làm của mình, già làng Nay Yông đã ngày càng phát huy vai trò, nêu cao ý thức cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, phòng chống âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, góp phần đáng kể vào nhiệm vụ quân sự-quốc phòng ở mỗi địa phương, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên cho người dân ở các thôn, làng.
 
                                                                                                        Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 12
Tổng số lượt truy cập: 12
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png