Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Hội LHPN huyện Chư Pưh: Tổ chức trình diễn Áo dài truyền thống và hội thi dân vũ “Vũ điệu khỏe, đẹp”

Hội LHPN huyện Chư Pưh: Tổ chức trình diễn Áo dài truyền thống và hội thi dân vũ “Vũ điệu khỏe, đẹp” năm 2024

Ngày đăng bài: 07/03/2024
Nhân kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024). Sáng ngày 05/03/2024, tại sân hội trường 10-12, Hội LHPN huyện Chư Pưh đã tổ chức trình diễn Áo dài truyền thống và hội thi dân vũ “Vũ điệu khỏe, đẹp” năm 2024. Về dự, có đồng chí Rah Lan Lân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Vũ Văn Hường – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện, Siu Y Bé – Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị huyện.
 
ao-dai.png
Đồng chí Rah Lan Lân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao hoa cho các đội tham gia

 
Sau bài phát biểu của lãnh đạo Hội liên hiệp phụ nữ huyện khi ôn lại truyền thống vẻ vang, tinh thần đoàn kết, ý chí quật cường… của phụ nữ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như giải phóng phụ nữ. Cùng với đó, nước ta lấy ngày này để kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng-hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt. Đồng chí Rah Lan Lân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Trong thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước đã được Hội LHPN phát động sôi nổi, rộng khắp trong toàn thể cán bộ, hội viên trên tất cả các lĩnh vực của đời sống và đã đạt được nhiều kết quả nhất định; góp phần vào sự phát triển của địa phương. Chính vì vậy, trong thời gian tới chị em phụ nữ Chư Pưh phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Gia Lai: trung hậu, đảm đang, hòa nhã, anh hùng, giỏi việc nước đảm việc nhà, tiếp tục tham gia xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…. xứng đáng là lực lượng quan trọng trong xã hội cùng góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.  
Cũng tại đây, trên nền nhạc các bài hát ca ngợi về quê hương đất nước, tinh thần tự hào truyền thống Phụ nữ Việt Nam kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang, sự năng động, khát vọng đổi mới, sáng tạo, hơn 1.000 chị em phụ nữ  đến từ các xã, thị trấn đã biểu diễn  tiết mục dân vũ một cách sôi nổi, đồng đều, khỏe khoắn và đẹp mắt. Đồng thời, trình diễn rất tự tin trong những tà áo dài thướt tha, duyên dáng, rực rỡ. Đặc biệt, trong phần thi  dân vũ “ Vũ điệu khỏe, đẹp”, hội thi đã có 9 đội với gần 100 cán bộ, hội viênphụ nữ đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia. Các đội trải qua phần thi đồng diễn dân vũ tự chọn được thực hiện trên nền nhạc là những ca khúc ngợi ca vẻ đẹp quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Với tinh thần nhiệt huyết, sự đầu tư, chuẩn bị công phu, các đội thi đã mang đến hội thi nhiều tiết mục sôi nổi, vui tươi, phù hợp với thuần phong mỹ tục và yêu cầu Ban tổ chức đề ra. Nhiều tiết mục được đánh giá cao, khỏe khoắn trong từng điệu nhảy, có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi đến từ xã Ia Blứ, giải nhì xã Ia Phang và đồng giải ba Ia Hla và thị trấn Nhơn Hòa. 
Thông qua màn trình diễn Áo dài truyền thống và hội thi dân vũ “ Vũ điệu khỏe, đẹp” năm 2024 của Hội LHPN huyện là sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, phụ nữ, xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Chư Pưh thời kỳ mới: Tiến bộ trong nhận thức, sáng tạo trong hành động, trách nhiệm với cộng đồng”.
                                                                               
                                                                                                           Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 1
Năm hiện tại: 18
Tổng số lượt truy cập: 18
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png