Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Huyện Chư Pưh: Đẩy mạnh công tác giảm nghèo, giúp dân thoát nghèo

Huyện Chư Pưh: Đẩy mạnh công tác giảm nghèo, giúp dân thoát nghèo

Ngày đăng bài: 26/10/2023
Xác định công tác giảm nghèo là nội dung quan trọng trong kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng và chính quyền xã, thị trấn triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Tiến hành rà soát, lập danh sách hộ đăng ký thoát nghèo trong năm để ưu tiên các nguồn lực đầu tư, hỗ trợ. Đặc biệt, trong kế hoạch của các địa phương phải có giải pháp hỗ trợ cụ thể cho từng hộ nghèo vươn lên thoát nghèo cũng như phân công các tổ chức, đoàn thể, cán bộ, đảng viên... trực tiếp giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo. Cùng với đó, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong công tác giảm nghèo.

giam-ngheo.jpg
Người dân trên địa bàn huyện được cán bộ các ban, ngành, đoàn thể xã, huyện phát triển kinh tế

 
Phát huy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội, các cơ quan, đơn vị, nhất là vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, công tác giảm nghèo của huyện những năm qua có nhiều chuyển biến, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh qua các năm. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 11,99% vượt kế hoạch đề ra 12,07%) và 12,53% hộ cận nghèo. Điển hình như bà Rmah H'Nét ở thôn Kênh Săn, xã Ia Len nhờ được Hội Liên hiệp phụ nữ xã hỗ trợ sinh kế cũng như hướng dẫn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp mà gia đình bà đã vươn lên thoát nghèo. Bà HNét chia sẻ : “Cách đây 2 năm, cuộc sống gia đình mình rất khó khăn, con đông, nhưng may gia đình mình được Hội LHPN xã hỗ trợ cặp dê sinh sản, hướng dẫn cách làm ăn, phát triển kinh tế nên cuộc sống đã đỡ khổ hơn. Với 1,2 ha bắp, 6 sào mì, 3 sào lúa và chăn nuôi dê, gia đình mình thu được gần 50 triệu đồng/năm, không còn lo thiếu ăn mỗi khi giáp hạt”.
Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị duy trì, phát huy có hiệu quả các hình thức tuyên truyền nhằm cung cấp kịp thời thông tin đến người dân, nhất là chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tình hình thực hiện chính sách về giảm nghèo bền vững; nâng cao nhận thức và trách nhiệm các ban, ngành, hội, đoàn thể và phổ biến, định hướng cho người dân tham gia, thụ hưởng chương trình. Đồng thời, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản về việc làm, giáo dục nghề nghiệp, đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, y tế, giáo dục, nhà ở, nước sạch và vệ sinh, thông tin, trợ giúp pháp lý, trợ giúp xã hội… cho các hộ nghèo.
                                                                                                   Hà Chi

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 2
Tổng số lượt truy cập: 13
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png