Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Khai giảng lớp truyền dạy cồng chiêng tại thôn Kênh Hmêk, xã Ia Le

Khai giảng lớp truyền dạy cồng chiêng tại thôn Kênh Hmêk, xã Ia Le

Ngày đăng bài: 13/03/2024
Tối ngày 12/03/2024 tại Nhà Văn hóa thôn Kênh Hmêk, xã Ia Le đã khai giảng lớp truyền dạy cồng chiêng năm 2024 do Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Gíao dục thường xuyên tổ chức.
Về dự có đồng chí Phan Ngọc Duy – Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Gíao dục thường xuyên, đồng chí Phan Thành Đồng – chuyên viên Phòng Văn hóa và Thông tin, nghệ nhân Nay Tak và nghê nhân Siu Thanh cùng với các ban ngành Đoàn thể của xã Ia Le; hệ thống chính trị thôn Kênh Hmêk và các học viên tham gia lớp học

cong-chieng.png
Nhằm góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa cồng chiêng của người Jrai trên địa bàn huyện Chư Pưh và trao truyền lại những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng về cồng chiêng cho thế hệ trẻ, qua đó góp phần bảo tồn không gian văn hóa cồng chiêng. Tạo môi trường thuận lợi cho các học viên có dịp giao lưu học hỏi, thể hiện tài năng biểu diễn cồng chiêng trong các dịp lễ hội cùng các sự kiện lịch sử trọng đại và đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần, vui chơi giải trí của nhân dân.
Và thông qua lớp học nhằm giữ gìn, bảo tồn có hiệu quả di sản văn hóa cồng chiêng trước những tác động của đời sống xã hội hiện đại. Từng bước khôi phục không gian văn hóa cồng chiêng trong đời sống cộng đồng dân tộc. Từ đó tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư về việc duy trì, truyền dạy văn hóa cồng chiêng. Nâng cao nhận thức, vai trò của các chủ thể văn hóa trong việc bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và đời sống tinh thần trong đồng bào các dân tộc thiểu số tại chỗ.
Với sự tham gia giảng dạy của các nghệ nhân tâm huyết và giàu kinh nghiệm, hy vọng rằng 11 bạn học viên là người dân tộc thiểu số của thôn Kênh Hmêk, xã Ia Le tham gia khóa học sẽ luôn nhiệt tình, tích cực tiếp thu các nội dung được chính các nghệ nhân truyền đạt, để từ đó góp phần bảo tồn văn hóa cồng chiêng – di sản của dân tộc mình.
Ksor H’ Bích

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 14
Tổng số lượt truy cập: 14
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png