Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Ngành giáo dục Chư Pưh chuẩn bị cho năm học mới

Ngành giáo dục Chư Pưh chuẩn bị cho năm học mới

Ngày đăng bài: 30/08/2018
Chỉ còn ít ngày nữa, cùng với học sinh cả nước, gần 20.000 học sinh huyện Chư Pưh sẽ bước vào năm học mới. Những ngày này, ở tất cả các trường từ bậc mầm non đến Trung học phổ thông trên địa bàn huyện đều rộn ràng công tác chuẩn bị cho ngày Hội tựu trường. Có thể nói hành trang chuẩn bị cho năm học mới đã được ngành giáo dục huyện Chư Pưh chuẩn bị chu đáo với mục tiêu " tiếp tục đổi mới quản lý, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục".
 

pgd.jpg
Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện 
 
Điểm lại một số kết quả trong năm học 2017-2018: ngành giáo dục huyện Chư Pưh đã chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác Giáo dục và Đào tạo. Thực hiện đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp giáo dục. Tích cực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức tốt các cuộc thi, Hội thi cấp huyện, tham gia Hội thi cấp tỉnh và cấp Toàn quốc đạt chất lượng cao. Duy trì tốt các tiêu chí phổ cập giáo dục các cấp học. Thực hiện tốt công tác phát triển trường đạt chuẩn quốc gia, công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Đảm bảo đồ dùng, thiết bị dạy học, sách giáo khoa, giấy vở phục vụ cho việc học tập của học sinh. Các chế độ chính sách, học bổng chi trả kịp thời, đúng quy định đảm bảo các điều kiện cần thiết cho học sinh tham gia học tập và sinh hoạt.
Để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các trường làm tốt công tác tuyển sinh năm học 2018-2019, hoàn thành hồ sơ tuyển sinh trong tháng 7/2017 để biên chế lớp. Các trường THCS, TH trên địa bàn huyện cũng đã làm tốt công tác phụ đạo trong hè, tiến hành kiểm tra lại và hoàn thành hồ sơ xét lên lớp. Thực hiện nghiêm túc công tác bồi dưỡng chính trị và bồi dưỡng thường xuyên hè năm 2018 cho cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên ngành giáo dục. Công tác đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ năm học mới 2018 - 2019 cũng được huyện Chư Pưh quan tâm. Theo đó, huyện đã bố trí ngân sách để xây dựng nhà hiệu bộ, nhà ăn, thư viện và 19 phòng học chức năng tại các trường. Ngoài ra, từ nguồn vốn sự nghiệp giáo dục, huyện cũng đã đầu tư  mua sắm trang-thiết bị và sách giáo khoa nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu dạy và học của các trường.
Trao đổi với chúng tôi, thầy Lê Hồng Mạnh, Phó Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Pưh cho biết: đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn huyện đã hoàn tất. Ngành Giáo dục huyện cũng đã xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, trong đó có những điểm cần chú trọng như: Chỉ đạo các trường học chủ động trong việc xây dựng kế hoạch điều chỉnh nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy phù hợp với điều kiện địa phương và đối tượng học sinh; Đẩy mạnh các giải pháp xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp;  Khuyến khích phát triển GDMN theo hướng xã hội hoá, đáp ứng nhu cầu tới trường của trẻ, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non; Lắp đặt hệ thống Camera giám sát các hoạt động của trẻ; Củng cố, phát triển hệ thống trường, lớp đa dạng, phù hợp vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Tích cực thành lập và chuyển đổi một số trường đủ điều kiện thành trường PTDT bán trú nhằm tạo điều kiện để nâng cao chất lượng dạy - học; Thực hiện các giải pháp tăng cường tiếng Việt cho học sinh DTTS.
Năm học 2018 – 2019, phấn đấu 04 trường đạt chuẩn Quốc gia gồm: 02 Trường Mẫu giáo, 01 trường THCS và 01 trường Tiểu học.
                                                                                      Minh Châu

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 28
Năm hiện tại: 40
Tổng số lượt truy cập: 102
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png