Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Nông dân Phạm Hữu Cơ thành công với mô hình trồng dưa lưới trong nhà kính

Nông dân Phạm Hữu Cơ thành công với mô hình trồng dưa lưới trong nhà kính

Ngày đăng bài: 06/03/2024
Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, mô hình trồng dưa lưới của anh Phạm Hữu Cơ, ở thôn Tao Kó, xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh đã cho thu nhập cao. Khi 2 nghìn trụ tiêu của gia đình bị nhiễm bệnh chết hàng loạt, thay vì trồng mới, anh Phạm Hữu Cơ, thôn Tao Kó, xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh đã tìm hiểu, học hỏi và mạnh dạn đầu tư trồng dưa lưới xanh, dưa Hoàng Kim. Để vườn dưa mang lại hiệu quả kinh tế, đảm bảo chất lượng sản phẩm, anh Cơ đã xây dựng hệ thống nhà kính và lắp đặt hệ thống tưới nước phun mưa … Mỗi vụ dưa lưới từ khi trồng đến khi thu hoạch từ 65-70 ngày, trung bình mỗi quả có trọng lượng từ 1,2 đến 2,5 kg, với giá bán giao động từ 50.000 đến 55.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, gia đình anh Cơ đã có nguồn thu nhập đáng kể.

dua-luoi.jpg
Ảnh: Mô hình dưa lưới xanh, dưa Hoàng Kim của Anh Phạm Hữu Cơ
 
Anh Phạm Hữu Cơ-Thôn Tao Kó, xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh cho biết: ND: “Trên những diện tích tiêu chết, gia đình tôi đã học hỏi để trồng cây dưa lưới, thời gian tới, tôi sẽ đầu tư mở rộng diện tích trồng dưa lưới trong nhà kính để đưa sản phẩm tốt nhất tới người tiêu dùng”. Theo anh Cơ, dưa lưới có thời gian sinh trưởng ngắn, có thể trồng 03 đến 04 vụ/năm, giá trị kinh tế cao và an toàn vì hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Do phù hợp với đất đai, khí hậu và được chăm sóc tốt, nên dưa lưới của gia đình anh Cơ có mẫu mã đẹp, hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, dưa lưới là cây trồng đòi hỏi kỹ tuật cao, công chăm sóc phải tỉ mỉ và người trồng phải am hiểu về đặc tính sinh trưởng và phát triển của cây. Đồng thời, phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra để kịp thời điều chỉnh các biện pháp kỹ thuật phòng trừ sâu bệnh, chăm sóc phù hợp, cung cấp đầy đủ nước và dinh dưỡng cho từng thời điểm để cây sinh trưởng và phát triển tốt. Anh Vũ Văn Hảo-Chủ tịch Hội nông dân xã Ia Ròng, huyện Chư Pưh cho biết:
ND: “Đối với nông dân Phạm Hữu Cơ là một tấm gương điển hình về phát triển kinh tế của Hội nông dân xã Ia Ròng. Có nghị lực và ý chí làm giàu, từ cây tiêu chết mà anh đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang trồng dưa lưới đem lại hiệu quả kinh tế cao. Về phía Hội, chúng tôi sẽ tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên học hỏi kinh nghiệm từ anh cơ nói riêng và các điển hình phát triển kinh tế tại địa phương nói chung để nhân rộng các mô hình này trên địa bàn xã”.
Mô hình trồng dưa lưới của anh Phạm Hữu Cơ đang góp phần mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp ở địa phương và được nhiều hộ nông dân trên địa bàn học hỏi kinh nghiệm./.
Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 4
Năm hiện tại: 14
Tổng số lượt truy cập: 14
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png