Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > Sẵn sàng tổ chức Đại hội TDTT lần thứ III, năm 2022

Sẵn sàng tổ chức Đại hội TDTT lần thứ III, năm 2022

Ngày đăng bài: 15/06/2022
Trong những năm qua, “Phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” luôn được huyện Chư Pưh hưởng ứng nhiệt tình và đã đạt được những thành tích đáng kể ở nhiều bộ môn thi đấu do tỉnh tổ chức.  Phát huy những thành tích đã đạt được cũng như tạo diều kiện cho quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện có cơ hội giao lưu,  rèn luyện thể thao, thắt chặt tình đoàn kết giữa các thôn, làng cũng như các xã, thị trấn với nhau.

Huyện Chư Pưh đang sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội TDTT lần thứ III, năm 2022 thành công.
co-tuong.jpg
Thi đấu môn cờ tướng trong khuôn khổ Đại hội TDTT huyện Chư Pưh lần thứ III
 
Đại hội TDTT huyện Chư Pưh lần thứ III, năm 2022, đã có 12 đoàn đăng kí tham gia thi đấu với trên 600 vận động viên. Trong đó, nam 400 vận động viên, nữ 200 vận động viên; tham gia thi đấu 10 môn với 50 nội dung: Bóng đá nam 11 người; bóng chuyền nam, nữ; điền kinh, Việt dã, cầu lông, cờ vua, kéo co, bắn nỏ và đẩy gậy và cờ tướng. Đây là những môn thể thao truyền thống thu hút đông đảo quần chúng nhân dân  trên địa bàn huyện tham gia. Để Đại hội thể dục thể thao toàn diễn ra thành công tốt đẹp, UBND huyện đã triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT từ rất sớm. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Đại hội thể dục thể thao cấp huyện đã hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức thành công đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở tiến tới Đại hội thể dục thể thao toàn huyện lần thứ III, năm 2022. Về phía các xã, thị trấn sau khi Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở kết thúc đã thành lập đội tuyển thường xuyên luyện để tham gia Đại hội thể dục thể thao cấp huyện. Ông Huỳnh Ngọc Cảnh-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Phang, huyện Chư Pưh cho biết: “Ngay sau Đại hội thể dục thể thao cấp của xã diễn ra vào tháng 24/5/2022, xã đã tuyển chọn các vận động viên tham gia 5 môn thi: đẩy gậy, điền kinh, kéo co (nam, nữ), bắn nỏ, việt dã. Ngay từ cuối tháng 5, xã đã chuẩn bị kinh phí cho các vận động viên tập luyện. Đến nay, các vận động viên đã tập luyện thành thục các môn thi đấu hứa hẹn nhận được nhiều giải.”

dong-dien.jpg
Tiết mục đồng diễn tại Đại hội thể dục thể thao toàn huyện lần thứ III
 
Trước khi Đại hội thể dục thể thao toàn huyện lần thứ III, năm 2022 chính thức khai mạc. Ban chỉ đạo Đại hội TDTT huyện đã họp bàn và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Từ việc chuẩn bị  kịch bản, địa điểm khai mạc Đại hội, tổ chức thi đấu vòng loại đến việc tập luyện màn đồng diễn, chuẩn bị cờ, hồng kì, kiệu Bác Hồ. Đến nay, huyện đã chuẩn bị trên 500 lá cờ, hồng kỳ, kiệu Bác Hồ. Về tập luyện đồng diễn cũng diễn ra hết sức sôi động. Trong đó, có 50 võ sinh Vovinam và 300 học sinh. Riêng màn đồng diễn của 300 em học sinh trường THCS Nguyễn Trãi được dàn dựng rất công phu gồm  3 phần, kết thành chữ: Đại hội TDTT Chư Pưh lần thứ III với các bài hát: Vinh quang Tổ Quốc ta, Thanh niên Việt Nam tiến bước, Hành khúc tuổi trẻ, Học sinh hành khúc và kết bài là bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. Để các môn thể thao thi tại Đại hội TDTT diễn ra thuận lợi, Ban tổ chức Đại hội  đã chia các đội thành các bảng thi đấu vòng loại từng bộ môn để lựa chọn những đội suất sắc tham gia vào vòng chung kết diễn ra tại huyện vào ngày 2/6/2022. Theo đánh giá các trận đấu đã diễn ra hết sức sôi nổi, hấp dẫn, thắm tình đoàn kết, thân ái và thu hút đông đảo bà con nhân dân đến xem và cổ vũ. Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả cùng  sự quyết tâm nỗ lực của các vận động viên đã tạo ra một không khí sôi nổi trong từng trận đấu, các vận động viên đã thi đấu hết mình mang lại cho khản giả những pha đập bóng đẹp, những cú sút bóng gay cấn. Chị  Phạm Thị Quỳnh-Vận động viên xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh cho biết: “Tham gia Đại hội thể dục thể thao toàn huyện lần thứ III, năm 2022,  tôi tham gia thi đấu hai môn bóng chuyền. Đại hội thể dục thể thao là một sân chơi lành mạnh với quy mô lớn thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Nhất là giới trẻ chúng tôi. Tại đây, chúng tôi được giao lưu thể hiện những năng khiếu thể thao của mình. Đồng thời, cũng là dịp để các thôn, làng trên địa bàn xã xích lại gần nhau hơn thể hiện tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể.”
Đến giờ phút này, công tác chuẩn bị cho Đại hội thể dục thể thao toàn huyện lần thứ III diễn ra vào ngày 16/6/2022 cơ bản đã hoàn thành, sẵn sàng cho ngày khai mạc. Phòng VHTT huyện, Trung tâm VHTT&TT huyện đã mua sắm đầy đủ các trang thiết bị để tổ chức đại hội; sửa chữa sân bãi để tổ chức thi đấu vòng loại các môn thể thao. Ông  Huỳnh Văn Lên-Trưởng phòng Văn hoá-Thông tin, Phó Ban chỉ đạo Đại hội TDTT huyện Chư Pưh cho biết: “Để Đại hội TDTT lần thứ III, diễn ra thành công tốt đẹp, huyện đã  thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới nhân dân biết được mục đích ý nghĩa của việc tổ chức Đại hội thể dục thể thao là nhằm phát huy sức mạnh tinh thần đoàn kết của toàn thể nhân dân và thực hiện lời dạy Bác Hồ “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Việc tổ chức Đại hội TDTT toàn huyện lần thứ III, năm 2022 có ý nghĩa rất lớn. Qua phong trào nhằm phát huy phong trào “Rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ nhân dân và là động lực thúc đẩy phong trào thi đua quyết thắng, tăng cường sức khoẻ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện. Đồng thời, thông qua Đại hội nhằm kiểm tra, đánh giá thực chất quá trình rèn luyện thể chất, thể lực, trình độ chuyên môn thể thao của quần chúng nhân dân, qua đó tuyển chọn vận động viên xuất sắc tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh trong thời gian tới./.
                                                                                       Minh Hải   

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 1
Tổng số lượt truy cập: 13
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png