Trang chủ > Tin tức > Tin tổng hợp > cậu học trò đam mê võ thuật

cậu học trò đam mê võ thuật

Ngày đăng bài: 19/09/2018
Đến trường Trung học phổ thông Nguyễn Thái Học, huyện Chư Pưh, hỏi về cậu học trò Trần An Dân Tài thì hầu như thầy cô, học sinh nào cũng biết. Bởi vì em không chỉ học giỏi, lễ phép, là lớp trưởng mẫu mực mà mọi người còn biết đến em qua tài năng Võ thuật.
 
dan-tai.jpg
Dân Tài với Huy chương vàng tại Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai năm 2018
 
          Dân Tài sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Plei Driêk, thị trấn Nhơn Hòa. Từ nhỏ em đã là cậu bé ngoan, hiếu học đồng thời bộc lộ những tố chất thể thao. Bên cạnh những môn thể thao khác, thì em đặc biệt đam mê ở môn võ Karatedo. Trong những năm qua Dân Tài tham gia rất nhiều giải đấu, cuộc thi và em đã gặt hái không ít thành công, huy chương các loại. Tiêu biểu phải kể đến: huy chương vàng giải vô địch karatedo tỉnh Gia Lai hạng 65 kg năm 2018, huy chương vàng giải vô địch karatedo tỉnh Gia Lai hạng trên 55 kg năm 2018, huy chương vàng Đại hội TDTT tỉnh Gia Lai năm 2018, huy chương vàng giải karatedo khu vực Miền Trung-Tây Nguyên hạng 65 kg năm 2018, huy chương bạc giải karatedo khu vực Miền Trung-Tây Nguyên hạng 60 kg năm 2017.

huy-chuong.jpg
Thành tích của em treo tại nhà
 
          Điều đáng nói ở võ sinh này là sự cố gắng, lòng nhiệt huyết theo đuổi đam mê. Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, ba mẹ đã già lại đau ốm bệnh tật, ngoài giờ học trên trường, em còn phải cắt cỏ, chăn bò. Tuy nhiên, không vì thế mà em bỏ bê việc học văn hóa cũng như luyện võ. Hàng ngày, mọi người ở cái thị trấn nhỏ này đều quen thuộc với hình ảnh cậu học trò thư sinh đạp xe đến sân Ủy ban thị trấn để vừa học võ vừa phụ thầy dậy võ thuật cho các em nhỏ.
     Trò chuyện với em, tôi nhận thấy: mặc dù rất quyết tâm nhưng em không khỏi buồn lo, trăn trở. Bởi lẽ muốn nâng cao kỹ năng, trình độ để thì ngoài việc thường xuyên tập luyện, đòi hỏi phải có môi trường, điều kiện vật chất bổ trợ. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình không thể giúp em lúc này.
          Mong rằng sẽ có các tổ chức, các mạnh thường quân tiếp sức cho em, để Dân Tài có điều kiện phát triển, tỏa sáng tài năng đồng thời cũng là vinh quang của huyện nhà.
                                                                                                Minh Châu

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 0
Tổng số lượt truy cập: 17
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png