Trang chủ > Tin tức > Hoạt động huyện > Huyện Chư Pưh tưng bừng Lễ giao, nhận quân năm 2024

Huyện Chư Pưh tưng bừng Lễ giao, nhận quân năm 2024

Ngày đăng bài: 27/02/2024
Hòa cùng không khí náo nức, tưng bừng của ngày hội giao, nhận quân cả nước. Sáng ngày 25/2/2024, huyện Chư Pưh đã tổ chức trọng thể Lễ giao, nhận quân năm 2024, tiễn 161 thanh niên ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

NV1.png
Quang cảnh Lễ giao, nhận quân năm 2024
 
Từ sáng sớm, tại Sân chào cờ Ban chỉ huy quân sự huyện Chư Pưh trở nên sôi động, tưng bừng, trên khắp các tuyến đường được trang hoàng rực rỡ cờ, băng rôn, khẩu hiệu cùng dòng người tấp nập từ các địa phương về tiễn con em lên đường nhập ngũ. Những bài hát cách mạng, tiếng nhạc hào hùng vang lên làm cho không khí buổi giao quân càng thêm rộn rã, tưng bừng. Trong sân thao trường, các tân binh của huyện Chư Pưh trong hàng ngũ chỉnh tề, với chiếc ba lô trong bộ quân phục gọn gàng tập trung trước khán đài với những khuôn mặt vui tươi, phấn khởi, tự hào vì đã chính thức trở thành Bộ đội Cụ Hồ trong thời đại mới. Về dự và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, có các đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó bí thư Thường Trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Huy Châu-Bí thư Huyện uỷ; Rah Lan Lân-Phó bí Thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Minh Tứ-UVBTVHU, Phó Chủ tịch TT UBND huyện; Siu H’ Phiết-UVBTVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Trưởng các phòng, ban ngành, đoàn thể cấp huyện, đại diện các đơn vị nhận quân, lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân cùng người thân, bạn bè đến dự, cổ vũ tinh thần động viên các tân binh trước giờ lên đường.

NV2.png
các đồng chí lãnh đạo động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
 
Tiếng nhạc chào cờ vang lên, hàng nghìn người nghiêm trang hướng về lá cờ Tổ quốc. Năm 2024, huyện Chư Pưh có 161 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc; trong đó 120 thanh niên được giao Trung đoàn Bộ binh 28 thuộc Sư đoàn 10, Quân đoàn 3; 23 thanh niên giao  Trung đoàn Bộ binh 991 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai và 18 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an tỉnh. Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay có 42 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.
Trong không khí trang trọng và ấm áp nghĩa tình, đồng chí Nguyễn Huy Châu-Bí thư Huyện ủy đã thắp sáng đài lửa truyền thống. Ngọn lửa truyền thống được thắp lên với mong muốn những người con ưu tú của quê hương xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của Đảng bộ và Nhân dân Chư Pưh Anh hùng.
Sau nghi lễ thắp lửa truyền thống, đồng chí Nguyễn Minh Tứ-UVBTVHU, Phó Chủ tịch TT UBND huyện đánh trống hội giao quân. Hồi trống hội giao quân vang lên càng khẳng định khí thế hào hùng, tinh thần tiến công, thúc giục các tân binh lên đường mang theo truyền thống và niềm tự hào quê hương, đem hết tài năng, sức trẻ của mình để cống hiến, phục vụ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, viết tiếp những trang sử hào hùng của cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Phát biểu động viên các tân binh, đồng chí Nguyễn Minh Tứ-UVBTVHU, Phó Chủ tịch TT UBND huyện đã gửi lời thăm hỏi ân cần động viên đến các thanh niên, thân nhân gia đình. Đồng chí tin tưởng với quyết tâm cao và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất cao đẹp của Bộ đội cụ Hồ, truyền thống Công an Nhân dân sẽ phấn đấu về mọi mặt, vượt qua khó khăn, vững vàng về tư tưởng, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tiếp tục tô thắm thêm truyền thống của quê hương anh hùng. Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân, gia đình, người thân đang chờ đón những thành tích của các đồng chí. Đồng thời, đồng chí chúc các tân binh lên đường mạnh khỏe, phát huy tốt truyền thống vẻ vang của quê hương, đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội, Công an giao phó.
Đón nhận những tình cảm, sự quan tâm trong niềm xúc động, tự hào, tân binh Siu Minh Tiến, đại diện cho các tân binh nhập ngũ đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo huyện, và hứa phát huy truyền thống quê hương anh hùng, yên tâm nhập ngũ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

NV3.jpg
Tân binh Siu Minh Tiến, đại diện cho các tân binh nhập ngũ đã phát biểu cảm ơn
 
Trong không khí trang trọng, thân tình và ấm áp, các đơn vị nhận quân và đại diện
các tân binh đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện tặng quà lưu niệm, tặng hoa chúc mừng, động viên các chiến sĩ yên tâm vững vàng trên bước đường quân ngũ. Đối với mỗi tân binh hôm nay, được cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào lớn lao và thiêng liêng. Sự háo hức, hồi hộp trong ngày đầu nhập ngũ hiện rõ trên từng khuôn mặt của mỗi tân binh khi bước qua Cầu vinh quang để về đơn vị. Những bài hát cách mạng, tiếng nhạc hào hùng, tiếng trống hội tòng quân, những món quà, bó hoa được trao tặng, những cái ôm thật chặt, cái bắt tay nghẹn ngào, những gương mặt rạng ngời khí thế, cùng những lời dặn dò động viên, lời chào, lời chúc, và lời hứa của các chiến sỹ trẻ đã làm cho không khí ngày hội giao quân thêm rộn rã, tưng bừng và ấm áp nghĩa tình, tất cả đều được gửi gắm, gói trọn trong hành trang của người chiến sỹ trẻ, để rồi biến thành động lực, giúp các tân binh phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các chiến sỹ trẻ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đúng 8 giờ 30 phút cùng ngày, chương trình lễ giao nhận quân kết thúc trong tiếng nhạc rộn rã, hùng tráng, các đại biểu dự lễ đã ân cần động viên, căn dặn các tân binh trước khi lên xe về đơn vị. Những chiếc xe chở các tân binh từ từ chuyển bánh, những cánh tay vẫy chào lưu luyến, tạm biệt quê hương Chư Pưh, những người con ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc, xứng đáng với truyền thống của quê hương./.
Minh Hải

Thông tin bản quyền

- Cơ quan: Huyện Chư Pưh- tỉnh Gia Lai
- Địa chỉ: Thị trấn Nhơn Hòa - Chư Pưh
- Điện thoai: (0269) 3 850 009 - Fax: (0269)3850009 - Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Siu Y Bé Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử
- Giấy phép: 09 /GP-TTĐT ngày 11/11/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông

Thống kê truy cập

Hôm nay: 0
Tuần hiện tại: 0
Tháng hiện tại: 0
Năm hiện tại: 5
Tổng số lượt truy cập: 5
Số người on-line: 1

Hỗ trợ kỹ thuật


Sdt:(0269) 3850009
Email: ubndchupuh@gialai.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Copyright © 2017
icontop.png